Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở TT&TT Hà Nội xem xét lại tính hiệu quả của hệ thống loa phát thanh phường, nếu không còn phù hợp thì nên bỏ.


{keywords}
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở TT&TT Hà Nội. Ảnh: ICT Press.

Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Sở TT&TT Hà Nội sáng 9/1, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Sở TT&TT Hà Nội kết hợp với các quận, huyện tổ chức rà soát, đánh giá lại hiệu quả và tác dụng của hệ thống loa truyền thanh cấp phường, xã.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, loa truyền thanh rất có tác dụng trong thời kỳ bao cấp, nhưng với thời đại CNTT hiện nay, lĩnh vực phát thanh truyền hình đã chuyển sang công nghệ số, HD..., loa truyền thanh đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Hà Nội sắp tới sẽ thí điểm dùng các thiết bị đầu cuối, các thông tin về quan trắc không khí, về nguồn nước, mưa, những nơi úng ngập, quản lý điện, nước... sẽ được cung cấp đầy đủ cho người dân. Vì vậy, cần xem xét loa truyền thanh còn phù hợp nữa hay không?

Sở TT&TT Hà Nội và các quận, huyện có thể lấy ý kiến của người dân tại một số nơi và xem xét nếu thấy loa truyền thanh không còn phù hợp thì mạnh dạn đề xuất UBND thành phố dừng hoạt động. Nơi nào, phường nào nhất là ở ngoại thành còn cần thiết thì để lại.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề nghị Sở TT&TT hoàn thành công tác đánh giá hiệu quả loa truyền thanh phường ngay trong Quý I năm 2017.

P.V.