Sáng nay (11/6), TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Minh Phụng (20 tuổi, trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về các tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

W-cháu bé 3 tháng tuổi bị người tình của mẹ bạo hành tử vong.JPG.jpg
 Bị cáo Nguyễn Minh Phụng tại toà, sáng 11/6. (Ảnh: Quang Hưng)

Nguyễn Minh Phụng là người đã đánh cháu bé 3 tháng tuổi con của người tình (chưa đủ 16 tuổi) dẫn đến cháu tử vong. Vụ án từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 8/2023.

Đến 9h30 sáng nay, Hội đồng xét xử vẫn đang tiến hành xét hỏi đối với bị cáo Phụng. Dự kiến tuyên án vào chiều cùng ngày.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 4/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyễn Minh Phụng kết bạn và nảy sinh tình cảm yêu đương với nam nữ với cháu T.H.B.L. (sinh năm 2008).

Đến cuối tháng 4, cháu L. đến sinh sống như vợ chồng với Phụng tại nhà của Phụng ở khu phố Long Nguyên, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền. Lúc này, cháu L. đang mang thai tháng thứ 8 với một người đàn ông khác. 

Khoảng tháng 5, cháu L. sinh một bé trai và đặt tên là Bo, sau đó cả hai mẹ con ở cùng với gia đình Phụng.

Khoảng 10h ngày 15/8, tại nhà của Phụng, do bực tức cháu Bo khóc khi uống sữa, Phụng đã dùng ngón tay đánh mạnh vào vùng trán của cháu và dùng bàn tay rung lắc mạnh qua lại nhiều lần dẫn đến cháu bé tử vong do chấn thương sọ não. Thời điểm này cháu bé dưới 3 tháng tuổi.

Đến ngày 17/8, Nguyễn Minh Phụng bị bắt tạm giam.

Quá trình điều tra còn xác định, trước đó vào giữa tháng 7/2023, tại phòng ngủ trong nhà Phụng, do cháu Bo khóc khi uống sữa nên Phụng bế cháu bé ném xuống nệm dẫn đến bị gãy xương đùi trái với tỷ lệ tổn thương cơ thể 21%. Lúc này cháu bé dưới 2 tháng tuổi.

Ngoài ra, trong thời gian chung sống từ đầu tháng 5 đến tháng 8/2023, Phụng và cháu L. đã tự nguyện quan hệ tình dục với nhau nhiều lần.

Liên quan đến vụ án này, quá trình điều tra cũng xác định sau khi sinh con, do bản thân còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ sơ sinh nên cháu L. (mẹ cháu Bo) có gây thương tích cho con nhưng mang yếu tố lỗi vô ý, nên hành vi không cấu thành tội “Vô ý gây thương tích” hay tội “Ngược đãi hoặc hành hạ con”.