Gói hỗ trợ không chỉ giúp gia tăng nguồn lực để Quảng Bình sớm triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân, đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, thôi thúc các DN khác cùng hành động.

{keywords}
Đại diện Xi măng Sông Gianh trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình

Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Sông Gianh chia sẻ: “Qua đóng góp cho chương trình phòng chống dịch Covid-19 lần này, chúng tôi mong muốn được cùng với chính quyền địa phương và cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và sớm hồi phục sinh kế cho người dân.

Ngoài ra, Xi măng Sông Gianh cũng triển khai nhiều dự án cộng đồng như: chung tay với chính quyền trong công tác phòng chống Covid-19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, tài trợ các sản phẩm xi măng chất lượng cao do công ty sản xuất cho các công trình công cộng tại địa phương... Bằng những hoạt động này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Quảng Bình”.

Được biết, tính riêng năm 2019 và 2020, tổng giá trị hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội tại Quảng Bình của Xi măng Sông Gianh đã lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Cụ thể, trong trận lũ lịch sử cuối năm 2020, doanh nghiệp này đã trao 640 phần nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại ở xã Văn Hóa và Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Sau thiên tai, công ty cũng hỗ trợ 300 tấn xi măng để chính quyền và người dân xây dựng lại nhà cửa, sửa chữa đường sá và các công trình công cộng bị hư hỏng.

{keywords}
 Tham gia cùng tập đoàn SCG trong chiến dịch “Hành động vì miền Trung yêu thương”, Xi măng Sông Gianh đã tích cực hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng thiên tai tại xã Tiến Hoá và Văn Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Không chỉ giúp khắc phục hậu quả của bão lũ, Xi măng Sông Gianh còn hỗ trợ người dân Quảng Bình nâng cao chất lượng cuộc sống. Năm 2020, công ty đã tài trợ 400 tấn xi măng cho Tỉnh đoàn Quảng Bình xây dựng 45 sân chơi trên toàn tỉnh, là nơi để người dân gặp gỡ, giao lưu và làm phong phú đời sống tinh thần của mình. Bên cạnh đó, công ty cũng tài trợ xây dựng công trình Sân thể thao cộng đồng kiểu mẫu tại phương Nam Lý, Quảng Bình, tạo không gian rèn luyện thể lực cho người dân. Công trình được trang bị nhiều máy tập chuyên dụng hiện đại và có đầy đủ các khu vực đa chức năng như đường chạy, khu vui chơi cho trẻ em, sân bóng chuyền, sân cầu lông, khu vực tập thể dục…

{keywords}
Công ty CP Xi măng Sông Gianh đóng góp xi măng xây dựng sân thể thao cộng đồng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn với các hạng mục được thiết kế phù hợp cho nhiều nhóm tuổi khác nhau

Tại riêng xã Tiến Hóa, Xi măng Sông Gianh đã trao 10 tấn xi măng và 50m3 đá xây dựng đoạn đường từ Đường quốc lộ 12 vào trụ sở Công an xã; trao 15 tấn xi măng hỗ trợ các gia đình hộ nghèo của xã xây dựng nhà ở kiên cố, khang trang hơn; trao 30 tấn xi măng và 50m3 đá cho thôn Cương Trung C để xây dựng công trình công cộng; bàn giao cáng cứu thương hỗ trợ cho trạm y tế xã...

“Những đóng góp này xuất phát từ cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân Quảng Bình và Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động này song hành với việc phát triển kinh doanh tại đây”, ông Nguyễn Văn Thành khẳng định.

Công ty CP Xi măng Sông Gianh trở thành công ty thành viên của SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN từ năm 2017.

Công ty đã tạo việc làm cho hơn 500 lao động với thu nhập bình quân đạt gần 10,7 triệu đồng/người/tháng cũng như liên tục đóng góp cho ngân sách của tỉnh Quảng Bình.

Ngọc Minh