Xiaomi Việt Nam vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Synnex FPT. Theo đó, Synnex FPT sẽ trở thành nhà phân phối chính hãng sản phẩm điện thoại và đồ gia dụng thông minh Xiaomi tại Việt Nam.

Như vậy, bên cạnh quan hệ hợp tác với Digiworld, Xiaomi đã có thêm Synnex FPT – một nhà phân phối có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

{keywords}
Đại diện Xiaomi (bên trái) và Synnex FPT bắt tay nhau trong lễ ký kết.

Phía hãng công nghệ cho hay, việc có thêm nhà phân phối nhằm mở rộng thị trường, phục vụ mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam.

Trước đó, hãng đã kết hợp cùng Digiworld mở cửa hàng chuyên bán sản phẩm chính hãng tại Vạn Hạnh Mall (TP.HCM). Trong kế hoạch năm 2022, Xiaomi dự định xây dựng 1.000 cửa hàng bán đồ chính hãng tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Để phục vụ mục tiêu trở thành hãng smartphone có thị phần lớn tại Việt Nam, Xiaomi cho biết tăng gấp đôi chi phí tiếp thị, tăng hơn gấp đôi nhân sự, đồng thời tăng gấp đôi nhân viên tiếp thị trực tiếp tại cửa hàng (promoter) trong năm 2022.

Tại thị trường Việt Nam, Synnex FPT là nhà phân phối sản phẩm viễn thông và CNTT hàng đầu, hiện đang có quan hệ đối tác với hơn 40 thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Dự kiến sản phẩm Xiaomi sẽ được Synnex FPT cung cấp chính thức ra thị trường vào hạ tuần tháng 2/2022 thông qua hệ thống hơn 2.000 đại lý trên toàn quốc.

Hải Đăng

Xiaomi nuôi tham vọng đứng số 1 thị trường smartphone Việt

Xiaomi nuôi tham vọng đứng số 1 thị trường smartphone Việt

Cả hai tham vọng của Xiaomi đều rất khó thực hiện: Chiếm lĩnh thị phần smartphone Việt Nam và nâng doanh thu sản phẩm AIoT chiếm phân nửa tổng doanh thu của hãng.