Hôm 31/5, Xiaomi đã công bố trên trang Twitter của hãng về công nghệ sạc nhanh mới của công ty, có thể giúp sạc điện thoại từ 0-100% trong vòng chưa đầy 8 phút, theo Mashable.

Đó là công nghệ sạc có dây với công suất lên đến 200 W, sẽ sử dụng cho Xiaomi Mi 11 Pro phiên bản sửa đổi với pin 4.000 mAh, giúp điện thoại tăng từ 0-10% chỉ trong 44 giây, đạt 50% trong 3 phút và sạc đầy sau chính xác 7:57 phút.

Ngoài ra, trong một video khác trên kênh YouTube của mình, Xiaomi cũng giới thiệu công nghệ sạc không dây 120 W, giúp những smartphone có pin 4.000 mAh sạc đầy chỉ trong 15 phút.

Thời gian gần đây, Xiaomi đã tập trung phát triển công nghệ sạc nhanh. Vào tháng 10/2020, công ty từng tung ra công nghệ sạc không dây 80 W, với khả năng sạc đầy từ mức 0% trong 19 phút.

Cong nghe sac nhanh moi cua Xiaomi anh 1

Xiaomi giới thiệu 2 công nghệ sạc nhanh mới nhất trên kênh YouTube của mình. Ảnh chụp màn hình: Mashable.

Xiaomi hiện chưa công bố cụ thể kế hoạch phát hành Xiaomi Mi 11 phiên bản mới, cùng với công nghệ sạc 200 W. Điện thoại Xiaomi Mi 11 phiên bản thường đang bán cung cấp hai lựa chọn sạc: Sạc có dây 55 W và sạc không dây 50 W.

Tác giả bài viết Stan Schroeder nhận định rằng tuy công nghệ sạc nhanh đang ngày càng phổ biến và dần được ứng dụng rộng rãi trên nhiều điện thoại thông minh, người dùng smartphone vẫn cần cân nhắc về giới hạn của tốc độ sạc, bởi vì nhiều năng lượng hơn đồng nghĩa với việc pin sẽ tỏa nhiều nhiệt hơn và nhanh xuống cấp hơn.

Theo Zing/Mashable

Smartphone sắp có thể sạc pin cho tai nghe, đồng hồ thông minh qua NFC

Smartphone sắp có thể sạc pin cho tai nghe, đồng hồ thông minh qua NFC

Các thiết bị NFC trong tương lai có thể cung cấp chức năng sạc không dây. Như vậy sẽ có thêm một chuẩn sạc không dây mới.