Xích Bích đại chiến

Xích Bích đại chiến là game MMO của hãng Beijing Perfect World, cha đẻ của Thế giới Hoàn Mỹ.

“Tam Quốc diễn nghĩa” – Tiểu thuyết lịch sử nổi tiếng của La Quán Trung đã được dựng thành phim nhiều lần. Trong lĩnh vực game, Tam Quốc cũng là mảnh đất màu mỡ cho các nhà thiết kế game khai thác. Rất nhiều tựa game nổi tiếng lấy đề tài Tam Quốc đã ra đời trên đủ mọi hệ máy , đủ mọi thể loại game. Dàn trân có “Romance of the three Kingdoms”, hành động có “Dynasty Warriors” trên hệ máy PS2… Tuy nhiên thị trường game online vẫn chưa có game nào lấy đề tài Tam Quốc. Nắm được cơ hội này, Beijing Perfect World, cha đẻ của game online “Thế Giới Hoàn Mỹ” đã được Quang Minh DEC phát hành tại Việt Nam, cho ra đời “Xích Bích đại chiến”.

Câu chuyện trong “Xích Bích đại chiến” bắt đầu từ năm 190 sau công nguyên, khi Tôn Kiên tìm được ngọc tỷ dưới giếng cạn, sau đó là quãng thời gian xảy ra chiến tranh liên miên để tranh đoạt vương vị giữa các chư hầu. Ai sẽ là người thống nhất thiên hạ? Ai sẽ mang lại cuộc sống thanh bình cho nhân dân? Liệu đó có phải là Tào Tháo, Viên Thiệu, Mã Đằng, Mạch Hoạch, Tôn Quyền hay Lưu Bị? Một vị thầy bói từng nói rằng: “Khi những cánh hoa đào rụng xuống, cũng là lúc những người anh hùng xuất hiện từ trời cao”. Người chơi chính là một trong số họ, những chiến binh nắm vận mệnh của Trung Hoa trong tay.

Đồ họa trong “Xích Bích” có rất nhiều nét tương đồng với ‘Thế Giới Hoàn Mỹ” và “Tru Tiên”, cũng là những sản phẩm của Beijing Perfect World đã ra mắt trước đó. “Xích Bích” tiếp tục kế thừa những điểm mạnh của 2 người anh, đặc biệt là hệ thống phản chiếu ánh sáng và mặt nước trong game, chỉ có một từ để diễn tả “Tuyệt đẹp”. Bạn có thể xem 2 ảnh phía trên để kiểm chứng. Thêm một điểm cộng nữa về mặt đồ họa, đó là game không đòi hỏi máy tính có cấu hình cao mà vẫn thể hiện được đầy đủ các hiệu ứng.

Trong “Xích Bích đại chiến” có tất cả 18 loại vũ khí cho người chơi lựa chọn, mỗi loại vũ khí lại có hệ thống kĩ năng riêng biệt và có ưu nhược điểm riêng, không có loại nào mạnh nhất hay yếu nhất. Quyết định lựa chọn vũ khí nào hoàn toàn phụ thuộc vào người chơi. Một điểm đặc biệt đó là người chơi có thể nâng cấp cho vũ khí của mình bằng điểm kinh nghiệm thu được, nhưng cấp độ của vũ khí có giới hạn. Vũ khí được nâng cấp sẽ mạnh mẽ hơn, có sức sát thương cao hơn.

Ngoài ra, trong “Xích Bích đại chiến” còn có hệ thống nghề nghiệp bao gồm 7 nghề sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình chiến đấu:

- Thầy thuốc: Chế tạo các loại thuốc chữa bệnh.

- Thợ may: May quần áo. Cần có vải và kim.

- Cứu thương: Có thể cầm máu, chữa trị các vết thương

- Đầu bếp: Nấu thức ăn, rượu và trà.

- Thợ rèn: Chế tạo vũ khí.

- Thợ thủ công: Chế tạo các loại dụng cụ.

- Chăn nuôi: Nghề này chưa có trong giai đoạn Close Beta.

“Xích Bích đại chiến” hiện đang trong giai đoạn Close Beta tại Trung Quốc. Đây là game không thể bỏ qua với những fan hâm mộ thể loại MMORPG. Hãy cùng hòa mình vào bản anh hùng ca “Tam Quốc diễn nghĩa”, cùng chiến đấu bên cạnh những võ tướng nổi tiếng và viết thêm một chương mới trong lịch sử bằng chính đôi tay của bạn.

Tên game: Xích Bích

Thể loại: MMORPG 3D

Sản xuất: Perfect World

Phát hành: Perfect World

Tình trạng: Close Beta vào 8/1/2008

Trang chủ: http://www.chibi.com/

Cấu hình cơ bản: Celeron 800MHz, Ram 256, Card 32MB (hỗ trợ 3D)

Theo MMO.vn