- Khi em mắc bệnh với chỉ một triệu chứng tràn dịch màng phổi, suốt nhiều tháng trời các bác sĩ không tìm ra căn bệnh ung thư quái ác. Đến lúc bác sĩ phát hiện có một khối u trung thất cơ hội của em gần như không còn vì khối u quá lớn. Bác sĩ đã thông báo cho gia đình lo chuyện hậu sự, may mắn thay sau đợt truyền hóa chất, không ngờ em đã đáp ứng thuốc và khỏe lại.

Cháu u trung thất, ông ngoại ung thư phổi

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phạm Đình Đạt (15 tuổi ở thôn 15, xã Đăk D’rông, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) bị ung thư hệ tạo huyết.

Gia đình em đã phải tốn rất nhiều tiền của, công sức để đi hết viện này đến viện khác mãi không tìm ra căn bệnh quái ác. Cách đây 1 năm, lúc khởi phát bệnh, Đạt bị tràn dịch màng phổi gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh, được chẩn đoán viêm màng phổi điều trị nhưng tình trạng không bớt.

{keywords}
Sau mỗi đợt bác sĩ cho "nghỉ phép" không có tiền về nhà mẹ con Đạt phải thuê chiếc ghế bố ở phòng trọ đợi đợt thuốc mới.

Gia đình đưa con xuống BV Lao Phạm Ngọc Thạch bác sĩ cũng chưa tìm ra nguyên nhân. Đạt được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM nằm điều trị một thời gian cũng không tìm ra bệnh. Lúc đó, gia đình em quyết định đưa em ra viện K Hà Nội nhưng bác sĩ cũng chưa khẳng định em bị ung thư.

Cho đến khi Đạt được chuyển đến BV Lao thêm lần nữa, tại đây, các bác sĩ phát hiện có một khối u trung thất lớn và chuyển tiếp đến BV Ung Bướu TP.HCM. Khối u của em đã quá lớn, nguy cơ tử vong cao khiến các bác sĩ e ngại, cho một toa thuốc với hy vọng 50:50. 

Thật may mắn vì Đạt đáp ứng thuốc và khỏe lại, nhưng đến khi con bắt đầu có hy vọng, thì gia đình em lại lâm vào cảnh khốn khó, không có khả năng tiếp tục chữa bệnh. Ông ngoại em cũng đang mắc bệnh ung thư phổi, hai bên nội ngoại nghèo không thể giúp được gì.

Cha mẹ nghèo nợ nần chồng chất

Gia đình anh Phạm Đình Tuấn và chị Phạm Thị Hà từ Hải Dương vào Đăk Nông lập nghiệp, nuôi hai đứa con nhỏ cuộc sống cũng chỉ đủ ăn. Hai vợ chồng có 5 sào đất bạc màu trồng điều nên mỗi vụ thu hoạch không được bao nhiêu. Nguồn thu nhập chính của gia đình trông chờ vào tiền hai anh chị đi làm thuê làm mướn.

Từ khi con bị bệnh, suốt một thời gian dài, gia đình chị Hà phải chạy hết viện này đến viện khác rất tốn kém. Số tiền nợ ngày càng nhiều, không thể nào trả nổi. Đến nay dù rất muốn vay thêm cho con chữa bệnh nhưng không còn ai có thể cho vay. Người nào mượn được thì đã mượn cả, anh Tuấn, chị Hà lâm vào cảnh bế tắc.

“Lúc vợ chồng tôi tưởng đã mất con, thì bác sĩ cho hy vọng. Nhưng giờ đến khi có hy vọng, thì chúng tôi lại không thể nào đi tiếp được nữa. Giờ ai bảo làm gì, tôi cũng sẵn làm, chỉ mong con tôi có tiền chữa bệnh”, nói rồi chị Hà rơi nước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Phạm Đình Tuấn (thôn 15, xã Đăk D'Rông, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông ĐT: 0977 651 315)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.242 (em Phạm Đình Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436