- “Nằm viện điều trị được 9 ngày thì hết tiền, vợ chồng em năn nỉ xin bác sĩ cho về. Giờ anh ấy vẫn đau lắm nhưng không có tiền cũng đành phải ở nhà chứ biết làm sao. Bác sĩ nói đau thì phải tới nhập viện ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Tin bài khác:

Anh Tô Văn Hùng (trọ tại số nhà 30 đường 9/4, KP 1, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương tụy, nang giả tụy không có đủ tiền điều trị nên phải xin về nhà.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Thủy vợ anh Hùng kể, trong một lần bốc vác anh thấy hoa mắt chóng mặt, và bị ngất xỉu được mọi người đưa tới bệnh viện. Tiếp theo đó anh bị đau bụng dữ dội, khi siêu âm, XQ các bác sĩ phát hiện anh bị chấn thương tụy và có nhiều nang giả tụy.

{keywords}
Cả gia đình anh Hùng chỉ trông chờ hơn 2 triệu tiền lương mỗi tháng của chị Thủy.


Một nang đã bị vỡ, anh phải nằm viện điều trị, tuy nhiên bệnh chưa hết mà tiền đã hết. Mới điều trị được 9 ngày, nhắm không còn khả năng anh xin bác sĩ cho về nhà uống thuốc.

Từ ngày về tới nay, cơn đau vẫn kéo dài tuy nhiên không có tiền anh âm thầm chịu nỗi đau một mình. Anh không thể ăn được ăn vào tới đâu ói ra tới đó, muốn trở lại bệnh viện nhưng thấy không có tiền anh lại thôi. Nhớ lời dặn của bác sĩ khi đau phải tới khám ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, không kiếm ra tiền anh lại phải ráng chịu đựng và cầu trời đừng xảy ra nguy hiểm đối với mình.

Từ ngày anh bị đau, mẹ anh cũng phải vào làm thuê ở quán ăn để phụ thêm với vợ anh để lo cho con anh. Mẹ anh và vợ anh mỗi ngày phụ quán cũng chỉ được 70 ngàn đồng. Số tiền đó chỉ đủ cho chi phí sinh hoạt gia đình nên không thể có tiền cho anh chữa bệnh.

Trước khi anh bị bệnh anh là trụ cột trong gia đình, mỗi ngày bốc vác thuê anh cũng kiếm được từ 150-200 ngàn đồng/ngày. Từ ngày anh bị bệnh chị cũng phải nghỉ việc liên tục để chăm sóc. Số tiền anh nằm viện hết hơn 20 triệu đồng cũng là do chị mượn của những anh chị em phục vụ ở quán ăn.

“Đây anh xem giấy xuất viện là do không có tiền xin về bác sĩ ghi cả vào đây. Anh ấy nằm viện 9 ngày hết hơn 20 triệu cũng là tiền mượn của chị nhà bếp chỗ em làm. Thấy hoàn cảnh của tôi khổ quá, chị ấy cũng gom của anh em rồi cho tôi mượn. Hết số tiền đó, tôi cũng đành phải xin cho anh ấy về, khi nào có tiền mới tính tiếp.

Bác sĩ bảo khi về, đau thì phải trở lại ngay, nếu có tiền thì chuyển lên tuyến trên để điều trị nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Biết là vậy, nhưng giờ tôi chẳng thể kiếm ra tiền thì biết làm sao. Giờ tôi sống mà lúc nào cũng lo, anh ấy là trụ cột còn hai đứa con đang học, lỡ có chuyện gì thì khổ chúng. Giờ ngày nào anh ấy cũng đau, ăn vào cứ ói hết ra, nhìn xót ruột lắm. Trước đây anh ấy mập mạp mà giờ sụt cân nhanh quá”.

Nhìn căn phòng trọ của cả gia đình không có vật dụng gì quý giá ngoài chiếc bàn học và những tấm giấy khen của cô con gái đầu. Người trụ cột của gia đình đang lâm bệnh không tiền chạy chữa. Sự giúp đỡ dù ít dù nhiều trong lúc này có thể giúp gia đình anh Hùng có tiền chữa bệnh và những đứa con không bị bỏ học giữa chừng.

Minh Tuấn - Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.  Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy ở trọ tại số nhà 30 đường 9/4, KP 1, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. ĐT: 0932 109 075

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ anh Tô Văn Hùng chồng chị Nguyễn Thị Thanh Thủy ở Đồng Nai)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn