- “Xin mọi người hãy cứu giúp con tôi. Vợ chồng tôi không thể kiếm đủ tiền cho con chữa bệnh nữa rồi. Vợ chồng tôi đã nợ nần chồng chất, con bệnh cha cũng bệnh bây giờ biết phải sống ra sao”, đó là lời than thở của chị Dương Thị Kim Loan.

Bé Cao Vũ Luân (số nhà 53, ấp Cả Sách, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) bị căn bệnh bạch cầu lympho cấp đã hơn 1 năm không còn tiền chạy chữa.

Trong một gia đình 4 người thì chỉ còn duy nhất chị Loan là khỏe. Hai đứa con của chị Loan thì cũng mỗi đứa mỗi bệnh. Đứa em gái nhỏ của Luân thì cũng có một cục bướu máu trên đầu nhưng cũng không có tiền chạy chữa. Cha của Luân cũng thường ho ra máu nhưng cũng phải ngừng chữa bệnh để lo cho em.

Hai mẹ con chị Loan thì gần như ngày này qua tháng khác phải sống trong bệnh viện. Mỗi lần về nhà cũng rất chóng vánh chỉ kịp gom được chút tiền rồi lại đưa nhau lên bệnh viện.

{keywords}
Bé Cao Vũ Luân đang điều trị tại BV quận 2, TP.HCM.

Hai vợ chồng chị Loan đều làm thuê nuôi con, bất kể công việc gì từ cấy lúa, cắt dưa hấu, làm cỏ… miễn sao có tiền. Nếu như con cái bình thường, cuộc sống của gia đình chị cũng đã vất vả.

Từ khi con bệnh, mỗi lần đi viện là một lần phải vay chỗ nợ mượn chỗ kia. Mượn bao nhiêu đọng lại bấy nhiêu số tiền ấy giờ đã lên đến 100 triệu đồng.

Gia đình chị vẫn còn phải sống nhờ bên nhà ngoại và đứa con gái thứ hai cũng phải nhờ ngoại chăm sóc.

Chia sẻ với chúng tôi chị Loan cho biết: “Tôi rầu lắm nhìn cháu bệnh thế này không thương sao được. Tôi chỉ cầu mong sao cho cháu có tiền chữa bệnh thôi. Mỗi lần cháu mệt mỏi đau nhức ăn chẳng muốn ăn, nói chẳng buồn nói tôi cũng lặng cả người.

Hai vợ chồng ở nhờ làm mướn biết lấy gì bán đi để lo cho con. Không có tiền nhưng thấy con đau lại phải ráng năn nỉ người này, người kia để mượn lo cho cháu. Số nợ ngày một tăng dần, đến giờ tôi cũng không tin nổi sao mình có thể vay được bằng đó tiền.

Nếu bình thường hoàn cảnh như nhà tôi chẳng ai dám cho vay cả trăm triệu đồng đâu, nhưng con bệnh dài ngày vay góp giờ thành ra thế.

Cha cháu Luân cũng bị ho ra máu nhưng cũng chẳng có tiền chữa trị, đứa em của Luân cũng có cục bướu máu trên đầu nhưng cũng phải dừng để lo cho cháu Luân. Giờ ngay cả cháu Luân cũng không lo nổi nữa”.

Chị giở trong túi toa thuốc bác sĩ kê, chị nhẩm tính hết cả hơn chục triệu đồng nhưng chưa có tiền mua. Số tiền này có thể nằm ngoài khả năng của chị nhưng hy vọng rằng với sự chia sẻ của độc giả, bé Luân sẽ được chữa bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Cao Văn Dương cha của Cao Vũ Luân số nhà 53, ấp Cả Sách, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An 0165 831 8015

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Cao Vũ Luân con anh Cao Văn Dương, Long An

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn