Ngày 11/3, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thanh Hà (SN 1989, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) về tội “Giết người”.

{keywords}
 Bị cáo Nguyễn Thanh Hà tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trưa 20/12/2019, Hà đi bộ đến nhà bạn ở trong xóm uống rượu. Tàn cuộc, Hà mượn cây rựa và con dao ở nhà bạn mang về để hôm sau đi phát rẫy.

Đến 18h tối cùng ngày, mẹ nấu ăn xong, Hà vào gọi bố mình là ông Nguyễn Thành H. đang nằm ngủ dậy để ăn tối, song bố không dậy. Hà xin ông H. điếu thuốc để hút nhưng không cho.

Bực tức việc này, Hà đã dùng con rựa gõ vào chân của bố. Sau đó, ông H. bật dậy rồi đi thẳng ra ngoài sân, còn Hà bỏ lại rựa và tay cầm một con dao đi ra ngoài sân.

Tại đây, hai bố con cãi nhau một lúc thì ông ông H. lấy một khúc cây cầm trên tay, ông nói H. nói "mi con tau mà mi định đâm ta hả".

Do đang say rượu và bực tức việc bố không cho thuốc lá hút, Hà đã dùng dao đâm hai nhát vào bụng bố mình. Ông H. được đi cấp cứu, điều trị song vết thương quá nặng bị tử vong sau đó.

Tại phiên sơ thẩm sáng nay, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Hà 12 năm tù về tội “Giết người”.

Xét xử lại vụ thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh THCS sau nhiều lần hoãn

Xét xử lại vụ thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh THCS sau nhiều lần hoãn

Sau nhiều lần hoãn xét xử vì các lí do khác nhau, TAND huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) sẽ tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm vụ thầy giáo dâm ô nhiều nam sinh THCS.

 Lê Bằng