Xem trên mạng tôi đọc được quảng cáo một loại thuốc xịt, bảo đảm xịt vào chừng tháng sau là kích thước “cậu nhỏ” sẽ tăng lên đến vài inches. Nghe… dễ quá nên tôi cũng bán tín bán nghi...

(H. Thanh (TP.HCM) cùng nhiều bạn đọc trẻ)

“Cậu nhỏ” thì quý ông nào cũng có nhưng không phải ai cũng tường tận về nó. Trước tiên là kích cỡ, tuy các chuyên gia đã khẳng định không có số đo nào là tuyệt hảo cả nhưng nhiều chàng vẫn nhất mực làm cho ra lẽ kết quả số đo của mình đã đạt chuẩn chưa? Ngay từ trong bụng mẹ, “cậu nhỏ” đã hình thành và tiếp tục lớn khôn sau khi chào đời, trong đó dậy thì là giai đoạn đột phá. Tiến trình sau đó gần như chững lại đến khoảng 18-20 tuổi xem như “giang sơn” đã định.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo sách vở, chiều dài hết cỡ của chú ấy trung bình khoảng 12-13cm. Tính theo số đông trong khoảng 5,5-9cm lúc nghỉ ngơi là chấp nhận được. Lúc cương “giá trị gia tăng” có thể lên đến 6-12cm tùy… khả năng. Tuy vậy, giống như chiều cao, dù “cậu nhỏ” nhà bạn có hơi… kiễng chân một chút so với thiên hạ cũng không có gì bất thường. Dù sao nếu số đo lúc nghỉ ngơi mà kém hơn 4cm thì hơi suy dinh dưỡng thật!

Nguyên nhân khiến chú ấy còi cọc thường do thiếu hormon nam testosteron hoặc có khi vốn đầu tư không thiếu nhưng cắc cớ là chính “thiếu gia” lại từ chối tiếp nhận. Nếu phát hiện “trái ớt” đứa trẻ có dấu hiệu không chịu lớn, người ta sẽ tiến hành đo độ đáp ứng hormon sớm để có cách định liệu. Hoàn toàn có thể thông cảm nguyện vọng của các bạn trai muốn cải tạo kích cỡ quá khiêm tốn của mình (không hoan nghênh những chàng thước tấc đầy đủ còn… tham!).

Từ lâu, người ta đã đưa ra nhiều phương cách nhưng đáng tiếc đến nay không có kết quả nào thực sự như ý hoặc nếu có cũng phải đánh đổi vài phiền toái nào đó. Cách thủ công nhất là kiên trì… kéo, song thực tế chẳng kết quả là bao vì các kết cấu bên trong dương vật (thể hang, thể xốp) không đáp ứng với lực cơ học. Dương vật bám vào bụng bằng hệ dây chằng, nếu cắt đứt sự chằng buộc này thì chú ấy có cơ may bung ra thêm chút nữa. Rõ ràng đây là kiểu tăng trưởng thiếu bền vững bởi chân đế lỏng lẻo thì kết cấu bên trên sẽ chao đảo theo. Đứng còn không vững thì làm sao thi thố?

Nếu mục tiêu là tăng kích thước bề ngang thì cách giải quyết đơn giản hơn. Chẳng hạn bơm silicon, bơm mỡ hoặc độn da nơi khác vào. Nghe có vẻ khả thi nhưng thật ra hệ quả sau đó rất phiền. Trước hết dương vật là một công cụ động nên những vật bơm độn rất dễ bị xô lệch, méo mó trong quá trình vận hành. Chẳng hạn mỡ bơm lâu ngày có thể vón cục lại.

Người ta còn đưa ra dụng cụ hút chân không giúp làm nở to dương vật khi hữu sự nhưng quá bất tiện nên nay đã gần như tuyệt tích. Gần đây trên mạng xuất hiện quảng cáo một loại thuốc mà theo hướng dẫn chỉ cần thoa, xịt hay dán bên ngoài chừng vài tuần sau thì chiều dọc lẫn chiều ngang của chú ấy sẽ khác xưa đến mức thần kỳ! Thực hư thế nào còn phải chờ kiểm nghiệm đích xác. Lưu ý nếu thực sự diệu kỳ như thế đáng lẽ chúng đã danh nổi như cồn chứ có đâu úp úp mở mở như thế? Đừng quá dễ tin vào những màn tự “bốc thơm” mà tiền mất tật mang, bạn ạ.

(Theo BS Đỗ Minh Tuấn/Phunuonline)