Ngày 5/11, tại Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đã kiểm tra công tác vận hành nâng công suất sản xuất sợi DTY của Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An kiểm tra tiến độ nâng công suất sản xuất sợi DTY

Thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương (Đề án), PVN cùng với các cổ đông của PVTex đã nỗ lực tìm các giải pháp để khởi động lại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, đến nay đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Từ ngày 20/4/2018, 3 dây chuyền kéo sợi DTY đã được đưa vào vận hành sản xuất thương mại trở lại. Sau 6 tháng, các dây chuyền vận hành ổn định, sản xuất được hơn 1.400 tấn sợi DTY thương phẩm, được thị trường tiêu thụ tốt.

{keywords}
 PVTEX đưa thêm 3 dây chuyền sợi DTY vào vận hành sản xuất

Tính đến hết tháng 10, PVTEX đã xuất bán cho các khách hàng trên 1.200 tấn sợi các loại. Chất lượng sản phẩm loại A đạt hơn 95,4%. Ký kết được hơn 60 hợp đồng bán hàng cho các khách hàng trong và ngoài nước, trong đó đã xuất bán cho các thị trường khó tính nhất như Nhật Bản, Hàn Quốc. Lợi nhuận trước thuế sau khi khấu trừ chi phí biến đổi (chưa tính chi phí cố định) cao hơn nhiều so với kế hoạch đã đề ra.

PVTEX và Tập đoàn An Phát/Công ty An Sơn đã ký hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh toàn bộ các dây chuyền DTY vào ngày 24/7/2018. Nhờ sự hợp tác này, PVTEX nâng công suất lên 6 dây chuyền ngày 1/11. Kế hoạch cuối tháng 12/2018 sẽ tăng lên 10 dây chuyền và sang quý 1/2019 sẽ tiếp tục nâng công suất tối đa các dây chuyền DTY.

{keywords}
Sản phẩm sợi DTY của PVTEX được khách hàng đánh giá cao về chất lượng

Bên cạnh đó PVTEX và đối tác đang tiếp tục đàm phán hợp đồng vận hành toàn bộ nhà máy với mục tiêu ký hợp đồng vào đầu quý I/2019, ngay sau đó sẽ tiến hành công tác bảo dưỡng, tuyển dụng đào tạo (thời gian dự kiến khoảng 6 tháng), hướng tới đưa toàn bộ nhà máy vận hành trở lại vào quý III/ 2019.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Phát Phạm Ánh Dương cho biết: : “Trước khi đi đến quyết định hợp tác khởi động lại PV Tex, An Phát đã có một quá trình tìm hiểu, khảo sát kỹ lưỡng, kéo dài hơn 2 năm. An Phát Holdings nhận thấy để hợp tác thành công cần phải có giải pháp tổng thể, huy động lực lượng lớn cả về nguồn vốn và nhân sự. Hiện tại và tương lai, cả Tập đoàn sẽ quyết tâm để đạt được thành công với dự án PVTex”.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An vui mừng khi APH, An Sơn và PV Tex đã hợp tác rất tốt và đem lại hiệu quả rõ rệt, công suất đã tăng lên gấp đôi, công tác sản xuất, kinh doanh được tổ chức bài bản, kế hoạch cho thời gian tới rõ ràng. Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao Tập đoàn An Phát Holdings về ý chí và tinh thần chung vai gánh vác với PV Tex trong quá trình vận hành lại Nhà máy, góp phần phát triển đất nước.

Vũ Minh