Sáng 15/3, UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc về việc chỉ đạo xử lý vụ việc xô xát tại thủy điện Mây Hồ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở GTVT- Xây dựng, Sở TN&MT tổ chức làm việc với UBND thị xã Sa Pa và các đơn vị liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, xô xát xảy ra tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn ngày 14/3. Đồng thời xem xét nguyên nhân vụ việc và các vấn đề liên quan, xử lý theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh ngày 16/3.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai giao UBND thị xã Sa Pa tiếp tục chỉ đạo UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả chữa trị cho những người bị thương. Xử lý kiến nghị của người dân, chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời phối hợp với các Sở xử lý vụ việc phát sinh theo quy định.

{keywords}
8 người bị thương trong vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ ở Lào Cai. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Lào Cai

Chiều 14/3, tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn xảy ra vụ xô xát gây thương tích giữa người dân của xã Ngũ Chỉ Sơn với nhóm người thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định là do một số hộ dân đã ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ do trong phạm vi thi công dự án còn 3 hộ dân chưa thống nhất với chủ đầu tư về yêu cầu mức hỗ trợ. 

"Một số người dân đã ngăn hoạt động thi công và xảy ra xô xát với nhóm người của Công ty này, dẫn đến 8 người bị thương (gồm người dân và công nhân của đơn vị thi công dự án)", UBND tỉnh Lào Cai thông tin.

An Phương

Xô xát khi ngăn cản thi công thủy điện Mây Hồ ở Sa Pa, 8 người bị thương

Xô xát khi ngăn cản thi công thủy điện Mây Hồ ở Sa Pa, 8 người bị thương

Vụ việc xảy ra do người dân ngăn cản không cho Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ (Sa Pa, Lào Cai) thi công thủy điện, khiến 8 người bị thương.