Theo quyết định trên, thời gian dừng hai trạm thu phí này bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/3/2011.
Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị liên quan dừng thu phí, tháo dỡ và xử lý tài sản, thiết bị thu phí, lao động, vé tồn theo quy định tại văn bản số 94/TTG-KTN ngày 20/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Trạm thu phí cầu Việt Trì (Quốc lộ 2) và trạm thu phí Cầu Hồ (Quốc lộ 38) sẽ chính thức dừng thu phí từ 0 giờ ngày 1/3/2011. (Ảnh: Bee.net) |
Bộ GTVT cũng thừa
nhận công tác thu phí còn một số tồn tại, nhất là khoảng cách giữa các trạm
nhiều nơi không đảm bảo theo quy định, gây bức xúc đối với người sử dụng đường
bộ.
Bộ này cũng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án xử lý những
tồn tại trên. Trước mắt, sẽ rà soát, sắp xếp lại các trạm thu phí theo nguyên
tắc: Dừng thu với các trạm có khoảng cách không phù hợp, trạm có số thu dưới 10
tỷ đồng/năm, trạm đã hết thời gian thu hồi vốn, trạm trên những tuyến đang được
nâng cấp, cải tạo.
Trước đó, trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ GTVT đề nghị xem xét thống nhất phương án xóa bỏ, tạm dừng 7 trạm thu phí đường bộ trên một số tuyến quốc lộ, trong đó có 2 trạm cầu Việt Trì và trạm Cầu Hồ.
Nguyên nhân hai trạm thu phí trên bị dừng và xoá bỏ, là do trạm Việt Trì quá gần trạm thu phí BOT đường tránh Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc); trạm cầu Hồ (Quốc lộ 38) có doanh số thu quá thấp (năm 2009 chỉ là 5 tỷ đồng).
Gia Văn