Ngày 10/3, ông Bùi Văn Hòa, người nhà bệnh nhân N. (18 tuổi, trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thông tin, tối 9/3, cháu của ông bị TNGT nặng nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết cháu N. bị chấn thương sọ não. Gia đình xin chuyển cháu ra Đà Nẵng điều trị và được đồng ý của bệnh viện.

{keywords}
Người nhà phải đẩy bệnh nhân ra khỏi khuôn viên bệnh viện để lên xe cấp cứu (Ảnh: M.H)

Tuy nhiên, khi người nhà gọi xe cấp cứu đến để chở cháu N. đi thì bị nhiều người ngăn cản, không cho xe vào đón bệnh nhân. Người nhà sau đó phải đưa cháu xuống băng ca, đẩy một đoạn 50m ra ngoài khuôn viên bệnh viện để lên xe cấp cứu. Không may, đến sáng 10/3, cháu N. đã tử vong.

Chiều 10/3, trao đổi với P.V VietNamNet, Giám đốc bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi Huỳnh Giới cho biết, đã nắm thông tin vụ việc và đang làm báo cáo trình UBND tỉnh.

Ông Giới cho biết, vụ việc diễn ra vào tối 9/3; bệnh nhân nhập viện với tình trạng chấn thương sọ não mức độ vừa. Bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh khám và có chỉ định nhập viện. Mẹ bệnh nhân lúc đó xin chuyển viện đi Đà Nẵng và được bệnh viện cho phép.

“Gia đình bệnh nhân có quen biết một tài xế xe cứu thương tư nhân. Tài xế này đưa xe vào khu vực cấp cứu nhưng phải chờ rất lâu do chưa chuẩn bị kịp về thủ tục và chuyên môn.

Anh này sau đó đưa xe ra ngoài đường vì chỗ cấp cứu chật. Người này để lại băng ca và hướng dẫn người nhà đẩy băng ca cùng bệnh nhân ra ngoài ngõ để chở đi Đà Nẵng”, ông Giới nói.

Khi được hỏi về việc người nhà bệnh nhân bị nhiều người ngăn cản, không cho xe vào đón bệnh nhân như đã phản ánh thì ông Giới trả lời không có.

Ông Giới thông tin thêm, lâu nay để thích ứng an toàn với dịch bệnh, những bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng, bệnh nhân hồi sức, cần vận chuyển về nhà hoặc chuyển lên tuyến trên, người nhà cần báo biển số xe ô tô cứu thương hoặc biển số xe gia đình mình, lúc này bảo vệ sẽ cho xe đó vào trong bệnh viện để chở bệnh nhân đi.

Vị Giám đốc bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho hay: “Trước đây, các xe cứu thương hay giành giật bệnh nhân và có tình trạng đánh nhau, buộc công an phải vào cuộc. Chúng tôi cũng đã có báo với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và Công an để quản lý xe cứu thương bên ngoài vì không thuộc phạm vi quản lý của bệnh viện. Bệnh viện chỉ cho phép xe cứu thương khi người nhà yêu cầu xe nào vào chở bệnh nhân đi”.

Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn vụ hét giá mai táng người chết vì Covid-19

Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn vụ hét giá mai táng người chết vì Covid-19

Sau phản ánh “Oằn lưng với chi phí mai táng chết vì Covid-19”, sáng nay (10/3), Chủ tịch Đặng Văn Minh có chỉ đạo kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Công Sáng