- EURO 2016 đã khép lại, giờ đây thành Manchester là tâm điểm của thế giới, nơi có cuộc so tài giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Khi Manchester là trung tâm thế giới

Manchester - nơi người dân vẫn tự hào là thành phố của bóng đá và âm nhạc - luôn nằm trong số những thành phố được chú ý nhất của xứ sở sương mù. Ở đây, 60,4% người dân không đồng ý với vụ Brexit.

Nhưng chưa bao giờ Manchester - thành phố công nghiệp hóa đầu tiên của thế giới (từ 2014 đến nay, đã có hơn 30.000 nhà máy được xây dựng) - được cả thế giới quan tâm như hiện nay. Có những người trước đây không chú ý đến Manchester giờ đây quan tâm rất nhiều đến nó.

{keywords}

Sự hiện diện của Mourinho và Pep giúp Manchester là trung tâm bóng đá thế giới

Chính hai cái tên Jose Mourinho và Pep Guardiola đã làm tăng thêm những con mắt hướng về thành phố đông bắc nước Anh.

Ở trung tâm thể thao Carrington, trong những ngày qua, người hâm mộ M.U háo hức khi chứng kiến sự xuất hiện của Mourinho, cùng với người trợ lý Rui Faria đã làm việc cùng ông ở nhiều nơi.

Trong khi đó, ở một nơi khác của Manchester, trung tâm The Academy chào đón Guardiola cùng hai trợ lý Mikel Arteta và Rodolfo Borrell.

Nơi họ làm việc cách nhau khoảng nửa giờ đi xe, có thể quy đổi ra khoản phí dịch vụ công cộng là 5 bảng.

Guardiola và gia đình đang ở tạm trong một ngôi nhà nhỏ ở trung tâm thành phố. Mourinho thì sống trong khách sạn. Một điều thú vị là nơi ở của họ chỉ cách nhau 500 mét - những người hàng xóm đúng nghĩa.

{keywords}

Mourinho đã tiêu của M.U 68 triệu bảng chỉ sau thời gian ngắn

Hiệu ứng đặc biệt

Tương lai của Mourinho là câu chuyện thú vị nhất bóng đá thế giới trước khi EURO 2016 khởi tranh. Việc ông thay Louis van Gaal là sự kiện đặc biệt không chỉ với M.U hay Premier League.

Mourinho có sức hút đặc biệt, và sự xuất hiện của ông nhanh chóng giúp M.U chào đón các tân binh nhiều giá trị. Họ là Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Eric Bailly.

Trong đó, Mkhitaryan tốn của M.U khoản ngân sách 35,7 triệu bảng (42 triệu euro). Eric Bailly có giá trị chuyển nhượng 32,3 triệu bảng (38 triệu euro).

Hiệu ứng Mourinho sẽ chưa dừng lại. Bằng ảnh hưởng của mình, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang quyết tâm đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford. M.U sẵn sàng trả cho Juventus 100 triệu bảng (120 triệu euro) để có tiền vệ người Pháp.

{keywords}

Guardiola nhận lương 15 triệu bảng, cao nhất thế giới hiện nay

Không quá ồn ào trên thị trường chuyển nhượng, nhưng Guardiola cũng đã có những tân binh khá chất lượng cho mình.

Ilkay Gundogan, một người bạn của Mkhitaryan ở Dortmund, đã gia nhập Man City theo tiếng gọi của Pep với giá 22,95 triệu bảng (27 triệu euro). Sau khi từ chối Barca, Nolito đến sân Etihad với mức giá 15,3 triệu bảng (18 triệu euro).

Tân binh còn lại mà Pep mang về Man City là cái tên có rất ít người biết, Oleksandr Zinchenko. Tiền vệ 19 tuổi người Ukraine, có tên trong danh sách dự EURO 2016, có giá chuyển nhượng 1,7 triệu bảng và là ẩn số của Pep.

Điểm chung của Mourinho và Pep là sứ mệnh đưa đội bóng của mình trở lại ngôi vị số 1 Premier League, trước khi chinh phục Champions League.

Cuộc đối đầu chính thức đầu tiên của họ diễn ra ngày 10/9, ở vòng 4 Premier League. Nhưng trước đó, vào ngày 25/7, cả thế giới sẽ hướng về Bắc Kinh (Trung Quốc) để xem “cuộc chiến nháp” giữa hai chiến lược gia có sức hút lớn nhất hiện nay.

Kim Ngọc

Lịch du đấu Hè 2016 của các CLB hàng đầu châu Âu

 EURO 2016 kết thúc cũng là thời điểm các CLB hàng đầu châu Âu bắt đầu tour du đấu mùa hè. Tâm điểm thu hút sự chú ý đối với các đại gia lục địa già chính là giải giao hữu International Champions Cup (ICC).

Xem Mourinho so tài cao thấp với Pep Guardiola

Mùa giải Premier League 2016-2017 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với nhiều cuộc đối đầu thú vị. Trong số đó, cuộc chiến giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola chắc chắn sẽ được quan tâm hơn cả.