- Ngày 6/8, hàng trăm người dân nghèo thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa cùng người thân của nạn nhân xấu số Trần Hữu Hiệp (SN 1988) đã chờ đón thi hài của anh từ rất sớm trong sự yêu thương, tiếc nuối.

Từ khi nghe hung tin đứa con trai mình bị chết trong vụ chìm tàu ở khu vực huyện Cần Giờ (TPHCM) ông Trần Hữu Trọng, bố nạn nhân Trần Hữu Hiệp, thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa như chết lặng.

{keywords}

Linh cữu của anh Hiệp được đưa về quê mai táng

Không khí tang thương nặng trĩu như đổ sụp xuống nhà ông Trọng. Người thân, hàng xóm thay nhau đến động viên, chia buồn. Bà Nguyễn Thị Thìn (vợ ông Trọng) khóc cạn nước mắt, liên tục ngất lịm đến nỗi người nhà phải truyền nước vào người mới lấy lại được sức khoẻ chờ đón thi thể con mình về nhà mai táng.

{keywords}
Hàng trăm người đã đến tiễn đưa anh Hiệp.
Ngồi chờ con tính từng giây, từng phút, bà Thìn như đứt từng khúc ruột. Bà nói trong nước mắt: “Sao số nó lại khổ như thế, mới đây nó còn gọi điện về nhà nói rất vui vẻ với bố mẹ. Nó còn bảo cố gắng làm kiếm ít tiền để cuối năm về dự đám cưới anh. Vậy mà giờ con đã vĩnh viễn ra đi”.

9 giờ sáng, thi thể của Hiệp được đưa về tới quê, dân làng biết được thông tin đến nhà đông lắm. Họ đến để cùng với gia đình bà đón Hiệp.

“Hi sinh mình cứu người khác đâu có phải ai cũng làm được. Vậy mà thằng Hiệp nó làm được đó. Ngày trước còn ở quê, nó đã hay giúp đỡ mọi người rồi, nên ở đây ai cũng yêu quý nó cả”, ông Nguyễn Văn Thanh, một người hàng xóm cho biết.

{keywords}

Di ảnh của Hiệp

Chiếc xe đưa quan tài vừa tới, hàng trăm người đã vây kín. Ai cũng muốn được nhìn mặt người “hùng” đã dám quên đi mạng sống của mình cứu vớt 5 người khác sống sót trong buổi định mệnh đó. Trong đó có một người phụ nữ đang mang thai.

Chiếc quan tài từ từ được đưa vào trong nhà. Ông Trọng không dám ra khỏi chỗ ngồi, vì nếu ra ông sẽ bật khóc. Ngồi phía bên trong bàn uống nước, ông tự lẩm nhẩm một mình như để cầu nguyện cho linh hồn của con trai được siêu thoát.

{keywords}

Bản thân ông Trọng cũng không rõ chuyện gì xảy ra, ông chỉ nghe mọi người kể lại trong chuyến tai nạn đó, đứa con trai với chiếc áo phao trên người đã bơi cứu sống được 5 mạng người. Trong đó có một người phụ nữ mang thai, Hiệp đã cởi áo phao trên người của mình cho người phụ nữ đó. Và Hiệp đã mãi mãi ra đi.

Trong không khí tang thương, ông Trọng nhẹ nhàng đến linh cữu của đứa con trai mình nhỏ nói rằng: “Gia đình tuy đau xót mất con, nhưng bố mẹ rất tự hào về con. Mong con ở nơi chín suối được an bình”.

{keywords}

Bố Hiệp (bên trái) “Tuy xót thương nhưng vẫn tự hào về con trai mình”.

Ông Lê Xuân Thuỷ, Chủ tịch UBND xã Thạch Long cho biết hoàn cảnh của gia đình ông Trọng rất khó khăn. Bản thân hai ông bà thường xuyên đau ốm, mọi chi phí thuốc men, sinh hoạt chủ yếu dựa vào tiền của Hiệp đi làm gửi về.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng gia đình đón nhận thi thể và tổ chức lễ mai táng trang trọng cho anh Hiệp.

{keywords}

Người dân đến chia buồn cùng gia đình.

Đến 10 giờ cùng ngày, linh cữu của anh Hiệp được đưa vào nghĩa trang địa phương mai táng trước sự xót thương của hàng trăm người dân và đồng nghiệp nơi cơ quan anh Hiệp làm.

Lê Anh