Trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc Toyota GR Supra trong tình trạng "dầm mưa dãi nắng" tại một bãi xe ở Đà Nẵng. Ngoại thất đã đóng lớp bụi khá dày, lớp sơn bị xuống cấp theo thời gian, đèn pha có dấu hiệu mốc và đóng cặn. Ngoài ra, bộ lốp cũng đã xuống hơi khá nhiều và bộ cản trước xuất hiện tình trạng bạc màu.

Đáng chú ý, đây chính là chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 5 đầu tiên về Việt Nam hồi 9/2021. Chưa rõ lý do vì sao mẫu xe này lại bị "bỏ xó" trong mấy tháng qua. Dù chưa xuống cấp quá nghiêm trọng song hình ảnh này cũng khiến nhiều yêu xe người tỏ ra tiếc nuối vì đây là xe mới với giá trị không nhỏ và cũng là hàng hiếm tại Việt Nam.

{keywords}
 Đây là xe có giá trị không nhỏ và cũng là hàng hiếm tại Việt Nam (Ảnh: Vũ Hoàng Trương).

Trước đó, hình ảnh mẫu xe thể thao đường phố Toyota GR Supra 2021 đầu tiên cập cảng Việt Nam được chia sẻ trên mạng xã hội. Xe thuộc phiên bản 3.0 Premium cao cấp nhất. Bước sang thế hệ thứ 5, Toyota Supra và phiên bản concept là FT-1 được thiết kế với nhiều đường nét bo tròn, gợi nhớ về "huyền thoại" Supra đời A80.

{keywords}
Phần đầu xe gần như được giữ nguyên so với mẫu concept, bao gồm cụm đèn pha LED sắc cạnh, bộ chia gió phía trước cho đến mui xe ''chẻ đôi''. Điểm khác biệt rõ ràng nhất là phần đầu xe của Supra ngắn hơn, do phần mũi xe nhô ra bị lược bỏ, thay thế bằng lưới tản nhiệt (Ảnh: Nguyen Van).

Chiếc coupe hai cửa này nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch và được sơn 2 tông màu. Cụm phanh Brembo màu đỏ 4 piston phía trước và một piston phía sau. Vè bánh sau được làm nhô ra, tạo cảm giác vững chãi. Trên nắp ca-pô và cánh cửa là các khe hút gió gây tranh cãi về hiệu năng trên một mẫu xe thể thao như Supra.

{keywords}
Phía sau xe thể thao không kém với phần cuối của đuôi xe nhô lên thành cánh gió cố định và đèn hậu LED thanh mảnh. Cản sau hầm hố tích hợp bộ khuếch tán gió lấy cảm hứng từ xe đua F1, đặt ở hai bên là cụm ống xả miệng tròn thể thao. (Ảnh: Nguyen Van)

Là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và BMW, nội thất GR Supra được bố trí khá giống BMW Z4 G19. Có thể tìm thấy những nét tương đồng từ hệ thống điều khiển iDrive (Toyota gọi là Supra Command), cần số điện tử, vô lăng 3 chấu, cho đến các cụm nút điều khiển.

{keywords}
Bảng đồng hồ điện tử và màn hình trung tâm có kích thước 8,8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây, ra lệnh bằng giọng nói, dẫn đường vệ tinh và hệ thống dịch vụ viễn thông Supra Connect. Đầu ra âm thanh của xe là hệ thống 12 loa JBL, công suất 500W (Ảnh: Nguyen Van).

Ghế ngồi bọc da với kiểu dáng thể thao, tích hợp chỉnh điện 14 hướng, nhớ 2 vị trí và sưởi ghế. Xe có sạc điện thoại không dây, bàn đạp thể thao, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu chống chói tự động và hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense là trang bị tiêu chuẩn cho mọi chiếc Supra 2021.

{keywords}
Supra 2021 được trang bị động cơ I6 3.0L tăng áp cuộn kép, mã B58 đến từ BMW, công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, GR Supra chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. (Ảnh: Cnet).

Giá bán của chiếc Toyota GR Supra đầu tiên tại Việt Nam được giữ kín nhưng trước đó đã có doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân chào bán khoảng 6 tỷ đồng.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dàn xe thể thao sang trọng đến từ Nhật Bản

Dàn xe thể thao sang trọng đến từ Nhật Bản

Không nghi ngờ gì khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tạo ra những siêu phẩm trong phân khúc xe hiệu suất cao sang trọng. Đặc biệt, danh sách dưới đây chứng kiến sự "bành trướng" của thương hiệu Lexus.