Chiều 19/7, thi thể các nạn nhân trong sự cố tại Công ty Miwon ở Việt Trì, Phú Thọ được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Nhà anh Lê Hùng Vinh (SN 1980, ở phường Thọ Sơn, TP.Việt Trì) là một trong bốn nạn nhân có khá đông người thân, bạn bè và hàng xóm đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình.

Chia sẻ với PV, anh Lê Hùng P. (anh trai nạn nhân Lê Hùng Vinh) đau đớn nói, anh không thể ngờ được người em chiều qua còn trò chuyện hẹn anh về quê để thăm họ hàng nay đã phải chia xa.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Anh P. làm công nhân ở Cẩm Khê, Phú Thọ. Do công việc bận bịu nên hai anh em ít có cơ hội gặp nhau thường xuyên. Chiều 18/7, trước khi xảy ra sự cố, anh Vinh còn gọi điện hẹn anh P. chờ để cùng đi có việc.

Khoảng 18h cùng ngày, anh đang đợi em đi làm về thì nghe thấy tiếng xe cứu hoả đi ngang qua ngõ nhà.

“Lúc sau, nhận được điện thoại báo tin em trai tôi phải nhập viện vì bị tai nạn lao động tại Công ty Miwon”, anh P. kể.

Anh P. cho hay, khi hay tin em trai anh không qua khỏi cả nhà ai cũng sốc. Vợ của em trai anh nhận tin giữ ngất lịm, gia đình phải đưa vào viện cấp cứu, đến 2h sáng mới tỉnh dậy nên cũng không được gặp mặt chồng lần cuối.

Chị Thắm (đồng nghiệp của chị L. vợ anh Vinh) cho biết, hai vợ chồng anh Vinh có 3 người con, cháu lớn nhất đang học lớp 7, cháu nhỏ nhất mới 20 tháng tuổi. Cả hai vợ chồng anh Vinh đều là công nhân, cuộc sống rất vất vả.

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân 

Theo chị Thắm, cả nhà anh Vinh mới du lịch ở Thanh Hoá về được 2 ngày thì xảy ra sự việc đau lòng. Chẳng ai ngờ đó chuyến du lịch đầu tiên và cũng là cuối cùng của nạn nhân với vợ con.

“Chồng mất, chị L. như người mất hồn, túc trực bên linh cữu chồng rồi khóc ngất. Chúng tôi cũng chỉ biết ở bên để động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này”, chị H. chia sẻ.

Bà Đào Thị Nho (Tổ trưởng tổ dân số số 3, phường Thọ Sơn) cho biết, nhà anh Vinh có hoàn cảnh khó khăn, vợ thường xuyên đau ốm, mẹ nạn nhân cũng vừa mất do COVID-19 chưa đầy 1 năm.

Theo bà Nho, anh Vinh là người chăm chỉ, hiền lành, chất phác, tích cực tham gia các hoạt động trong tổ dân phố. Khi hay tin anh Vinh gặp nạn, tổ dân phố cũng vô cùng thương tiếc.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 18/7, công an nhận tin báo xảy ra vụ tai nạn dưới hố sâu chứa chất thải tại Công ty Miwon. Sau đó, công an có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu nạn.

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ việc. Ảnh Công an Phú Thọ

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng xác định có 5 nạn nhân bị bất tỉnh dưới hố sâu trên 5m, chứa nhiều chất thải độc hại, không gian chật hẹp, thiếu sáng, tầm nhìn bị hạn chế. Việc tiếp cận đưa nạn nhân lên gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Đến 19h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã đưa được toàn bộ 5 nạn nhân lên và chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Bốn nạn nhân sau đó không qua khỏi, 1 nạn nhân bị thương. Nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở huyện Phù Ninh, Phú Thọ) hiện đã tỉnh táo.