Năm 2015 vừa qua, giới trẻ chao đảo vì những trào lưu ăn vặt “thần thánh” nào?

Năm 2015 gần như là một năm nở rộ với những trào lưu ăn vặt cực kì lạ du nhập từ nước ngoài, bên cạnh đó cũng không thiếu sự góp mặt của nhiều trào lưu sáng tạo, cải biên từ các món đã “nhẵn mặt” với tín đồ ăn uống.

1. Trà trái cây – “ngập mặt” với những lát trái cây tươi ngon

Món này không chỉ là một li trà mát lạnh có hương trái cây mà còn có những lát trái cây chín mọng, tươi rói và căng mọng đi kèm nữa. Nổi đình nổi đám nhất là trà đào – thức uống khiến bao tín đồ ăn uống từ Bắc chí Nam “phát cuồng”. Bên cạnh đó còn có trà kiwi, trà vải… đang rất được lòng giới trẻ Sài Thành

{keywords}

Trà đào - món uống được săn lùng nhất năm 2015. (Ảnh: Internet)

{keywords}

Trà kiwi với những lát kiwi tươi ngon lành. (Ảnh: Internet)

2. Sự đổ bộ của đồ ăn vặt Thái

Người bạn Thái Lan thổi một luồng gió tươi mới vào ẩm thực đường phố của Việt Nam với những món tráng miệng là lạ mà cũng quen quen, bởi sự tương đồng về văn hóa ẩm thực giữa hai nước. Giới trẻ Việt Nam hồ hởi đón nhận những món ăn vặt này và nhanh chóng biến chúng thành cơn sốt âm ỉ suốt gần cả năm 2015. Nào là kem xôi dừa mát lạnh, thơm thơm mùi dừa; xôi xoài, xôi mít càng ăn càng ghiền và kem cuộn với cách chế biến độc lạ không thể rời mắt. Ẩm thực Thái Lan đã góp một mảng màu đẹp vào bức tranh tổng thể của giới trẻ Việt Nam năm 2015 vừa qua.

{keywords}

Xôi xoài nhìn thôi cũng chảy nước miếng. (Ảnh: Internet)

{keywords}

Kem xôi dừa được yêu thích từ Bắc đến Nam. (Ảnh: Internet)

{keywords}

Kem cuộn "thần thánh" với cách chế biến cực "bá đạo". (Ảnh: Internet)

3. Những món thập cẩm cực "chất"

Khá khen cho những tâm hồn ăn uống khi rất “chịu khó” sáng tạo, để biến các món tưởng chừng như quá quen thuộc và không đủ sức hấp dẫn nữa, quay trở lại “đường đua” và tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Chỉ cần phối những nguyên liệu có sẵn và cực kì thân thuộc với người Việt như bánh flan, nước dừa, đậu hũ, sương sa hạt lựu, hạt é… là đã có ngay 2 – 3 món mới vừa bắt mắt vừa ngon miệng. Trào lưu thập cẩm bùng nổ thực sự tôn vinh những món ăn vặt lâu đời, gắn liền với biết bao thế hệ người Việt như bánh flan, đậu hũ.

{keywords}

Bánh flan thập cẩm - một bước tiến rực rỡ mang bánh flan "lâu đời" về lại với đường đua. (Ảnh: Internet)

{keywords}

Đậu hũ cũng không đứng ngoài cuộc chơi với sự sáng tạo của món đậu hũ thập cẩm đầy màu sắc. (Ảnh: Internet)

{keywords}

Trà sữa với topping thập cẩm cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. (Ảnh: Internet)

4. Bingsu – món ăn vặt “không thể ăn một mình”

Bingsu gần như là một từ khóa nổi trội nhất trong từ điển ăn vặt 2015 của giới trẻ Việt Nam, một phần vì ảnh hưởng của làn sóng Hallyu, phần còn lại là nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của đất nước lạnh giá Hàn Quốc. Một phần bingsu đầy ắp, ăn một mình chắc chắn không xuể, lại đủ hương vị hấp dẫn, topping thì vừa ngon vừa đa dạng. Tất cả những tiêu chí trên thừa sức để đưa bingsu vào bảng xếp hạng những ứng viên nặng kí cho ngôi vương của ẩm thực đường phố Việt Nam 2015.

(Theo thegioitre.vn)