Du lịch nước ngoài vào dịp Tết Nguyên đán đã trở thành xu hướng được khá nhiều người Việt ưa chuộng. Bởi lẽ, hình thức ăn Tết kiểu mới này mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị.

“Muốn dành ngày Tết để nghỉ ngơi”

Đây là mong muốn của rất nhiều người khi chọn cách “du hí” nước ngoài ngay trong thời điểm Tết Âm lịch.

“Mọi năm, vừa kết thúc ngày làm việc cuối cùng ở cơ quan là 2 vợ chồng phải hì hụi đi mua sắm bánh mứt, thịt thà, rau củ quả, mai đào để chuẩn bị cho những ngày Tết. Nhà đông khách nên mình cứ phải cặm cụi trong bếp từ sáng đến tối, chẳng lúc nào ngơi tay. Năm nay, vợ chồng mình quyết định đưa 2 con sang nhà người chị ở Canada ăn Tết, vừa đi du lịch cho biết đó biết đây, vừa… trốn áp lực ngày Tết” - Chị Quỳnh Mai (ngụ Quận 1, TP.HCM) chia sẻ.

{keywords}

Không riêng gì gia đình chị Mai, nhiều người cũng chọn cách “tản” đi nước ngoài để tận hưởng những ngày nghỉ hiếm hoi trong năm. “Hễ đến Tết là anh xã nhà mình lại say sưa từ sáng đến tối, vì liên tục tiếp từ anh em họ hàng, bạn bè thân thuộc cho đến đồng nghiệp mới - cũ, đối tác lâu năm, hàng xóm láng giềng…

Mình chẳng còn cảm nhận được sự vui vẻ của ngày đầu năm, mà chỉ thấy mệt mỏi vì dọn dẹp, đôi khi bực bội vì chồng không tránh được cảnh xỉn say. Thế là năm ngoái, mình bàn với anh xã ghé thăm nhà mọi người trước Tết, sau đó cả gia đình sang Thái Lan nghỉ dưỡng từ mùng 1 cho đến hết mùng 6. Vì chuyến đi quá vui nên năm nay mình sẽ chọn Hồng Kong làm điểm “trốn Tết” cho cả nhà.” - chị Văn Thúy Hằng (ngụ quận 7, TP.HCM) vui vẻ nói.

Với các bạn trẻ, Tết cũng là dịp… ngó nghiêng đây đó để có thêm nhiều trải nghiệm. Như nhóm bạn của Thanh Dung (Sinh viên Đại học KHXH&NV TP.HCM), mỗi năm thường kéo nhau đi thăm thú một trong các nước Châu Á để hiểu hơn về ngày Tết truyền thống của người dân bản địa.

“Sắp tới, tụi mình sẽ có mặt ở Mông Cổ 5 ngày để hòa vào ngày Tết Nguyên đán của họ. Nhất định, mình sẽ thử món bánh buuz - món bánh truyền thống trong mâm cỗ Tết của người bản địa, để xem có ngon như bánh chưng, bánh tét ở Việt Nam mình không nhé” - Dung bật mí kế hoạch của mình và nhóm bạn.

Để những ngày Tết trọn vẹn ở xứ người

Việc đi du lịch vào ngày Tết hội tụ khá nhiều yếu tố cần được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với những chuyến đi thông thường. Bởi lẽ, bạn cần thỏa thuận với người thân để thống nhất giữa việc ở nhà đón Tết truyền thống hay đưa nhau… đi trốn.

{keywords}

Ở nhiều gia đình Việt Nam, phong tục thờ cúng và đón khách đến thăm nhà đầu năm là tối quan trọng, không thể bỏ qua. Vì vậy, bạn cần cân nhắc trước khi quyết định thay đổi văn hóa này để tránh gây ra mâu thuẫn giữa các thành viên.

Khi muốn du hí nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán, bạn nên lên kế hoạch trước khoảng 5-6 tháng. Điều này sẽ giúp bạn chu toàn cho chuyến xuất hành đầu năm, từ việc chuẩn bị tài chính, thu hẹp các khoản chi cho vé máy bay, khách sạn, cho đến sắp xếp gặp gỡ, thăm hỏi người thân, bạn bè trước khi lên đường.

Để chuyến đi được trọn vẹn, bạn nên dành thời gian tìm hiểu về địa phương mà mình sẽ đến: Khí hậu, phong tục tập quán, những địa điểm có hoạt động nổi bật, món ăn đặc trưng ngày Tết… Ngoài ra, vốn tiếng Anh giao tiếp phong phú cũng là lợi thế để bạn “tung hoành” khắp nơi và tránh được những rủi ro không mong đợi.

{keywords}

“Tết 2014 mình đi Hàn Quốc ăn Tết và có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Nhờ biết tiếng Anh, mình đã làm quen được với 1 nhóm bạn đến từ Busan. Họ chỉ cho mình khá nhiều điểm chụp hình check-in cực kỳ thú vị, lại còn dẫn đi ăn các món ngon. Đến giờ, tụi mình vẫn giữ liên lạc với nhau. Tết này, tụi mình có hẹn ở Singapore để đón năm mới Âm lịch đấy” - Bạn Hồ Đăng Khoa (Sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, bạn có kế hoạch gì cho bản thân và gia đình?.

Wall Street English - Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả được thiết kế riêng cho người lớn bận rộn, đã giúp hơn 2 triệu học viên giao tiếp ngoại ngữ thành công và tự tin khi đi di lịch nước ngoài.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Wall Street English dành tặng học bổng trị giá 9 triệu đồng cùng hàng nghìn vali cao cấp khi đăng ký học. Chương trình chỉ áp dụng đến hết ngày 26/1/2017.

Liên hệ (08) 6288 3566 để biết thêm chi tiết.

Lệ Thanh