Xu hướng radial hóa săm lốp toàn cầu

Hiện nay, các DN vận tải đang có xu hướng chuyển đổi khung và lốp từ bias sang radial như một “cuộc marathon” dài hơi. Tại VN, sử dụng lốp radial không chỉ là bài toán bền vững, mà còn là bước đệm để DN đi xa hơn.

DN Mỹ cũng chạy đua cùng radial hoá lốp tải

Thống kê từ The Market Records 2019 cho thấy, tỷ lệ sử dụng lốp radial tại Tây Âu đang là 100%, Bắc Mỹ là 96%, châu Phi và Trung Đông chiếm 72% và châu Á là 52%. Tuy đã chuyển đổi sang lốp radial nhiều năm, nhưng tiến trình này vẫn chưa hoàn tất tại một số công ty vận tải lớn của Mỹ.

Tại Mỹ, hầu hết các khung gầm container thuộc sở hữu của ba công ty cho thuê - DCLI, Flexi-Van Leasing và TRAC Intermodal - hoặc bởi NACPC. Báo cáo từ The Market Records cho thấy, Direct ChassisLink (DCLI), TRAC Intermodal, FlexiVan và North American Chassis Pool HTX (NACPC) đã dần chuyển đổi đội khung gầm của họ từ bias sang lốp radial. Với mục tiêu chung cho toàn vùng Bắc Mỹ là radial hoá hoàn toàn chậm nhất vào 2025 (Số liệu từ Freightwaves).

{keywords}

The Market Records với số liệu về tỷ lệ sử dụng lốp radial dành cho xe tải và xe khách đường dài trên thế giới

Theo đó, FlexiVan - một trong những nhà cung cấp container lớn nhất thế giới bắt đầu chuyển đổi lốp khung xe vào năm 2014 và ngừng mua lốp bias hoàn toàn vào năm 2016. Công ty này cho biết sẽ có 80% khung xe sử dụng lốp radial vào cuối năm sau 2021 và 100% vào năm 2023.

Ron Joseph - Giám đốc Điều hành tại Direct Chassislink (DCLI) ước tính rằng DCLI đã chuyển đổi hàng năm từ 5.000 đến 6.000 khung gầm sang lốp radial trong bảy năm qua. Cho đến nay, công ty đã chuyển sang sử dụng lốp radial trên hơn 60% trong tổng số 243.000 khung xe container hàng hải và đa phương thức.

Tuy mục tiêu radial 100% lốp tải đường dài của DCLI nói riêng và Bắc Mỹ nói chung vẫn cần quyết liệt hơn nữa, và được dự đoán sẽ tốn chi phí, nhưng doanh nghiệp này nhận định, đó vẫn là một mục tiêu mang tính bền vững, dài hạn.

DN Việt cũng sẵn sàng “mở hầu bao” để đi xa hơn

Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng là một thị trường năng động với mức tăng trưởng riêng cho mảng lốp xe tải và xe khách đường dài vào khoảng 4,4%, tương đồng với cả những nước phát triển.

Tại Việt Nam, bài toán kinh tế giữa giá bán lốp bias và lốp radial, tìm kiếm nhà phân phối, lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp khiến nhiều doanh nghiệp còn phân vân khi lựa chọn chuyển đổi sang lốp radial.

Tuy nhiên khi nhận thấy những ưu điểm của dòng lốp radial này, nhiều công ty về lắp ráp xe, vận tải đường dài, doanh nghiệp sản xuất, cảng mỏ đã sẵn sàng nhập cuộc.

Ưu điểm của lốp radial giờ đây không chỉ giới hạn ở chất lượng, bền bỉ, bảo vệ môi trường hơn mà còn ở tính quốc tế của sản phẩm Việt.

{keywords}
 

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, ưu tiên sản phẩm Việt, đơn cử là lốp xe và phụ kiện xe Việt. Trường Hải Thaco Việt Nam, khi thiết kế và phát triển xe bus xuất khẩu còn tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 45%, sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Và để đảm bảo tiêu chuẩn này, lốp radial sản xuất công nghệ cao là một bộ phận không thể thiếu.

Thương hiệu lốp radial Việt cần làm gì để cạnh tranh?

Một số thương hiệu Việt nổi tiếng trong mảng sản xuất lốp radial, đối tác lâu năm của những thương hiệu Việt lớn về lắp ráp xe, vận tải, hay cảng và mỏ - sẽ có nhiều tiềm lực để tăng trưởng và cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu lốp radial mới cũng tỏ ra không kém cạnh khi tăng sức cạnh tranh bằng tính chuyên môn hoá và cá nhân hoá cho doanh nghiệp hay tài xế. Điển hình như thương hiệu lốp radial tải đường dài Dstar đã phát triển dây chuyền sản xuất riêng dành cho xe tải và xe khách đường dài. Cùng với công nghệ BDE từ Black Donuts Engineering - lốp radial của thương hiệu này đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cao từ châu Âu.

{keywords}
 

Lốp radial được nghiên cứu dành riêng cho xe tải và xe khách đường dài không chỉ tăng khả năng chịu mài mòn và tăng tuổi thọ sản phẩm, mà còn đem lại các hiệu quả thực tế với kinh tế và môi trường.

Đại diện Dstar chia sẻ, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về dây chuyền, công nghệ, chất lượng sản phẩm tốt, đa dạng lựa chọn, hệ thống phân phối hiệu quả và các chính sách phân phối bán hàng hấp dẫn, Dstar hứa hẹn sẽ là một “ngôi sao” mới, nổi bật và mang đến nhiều màu sắc hơn không chỉ cho thị trường săm lốp Việt, mà còn với thị trường lốp radial thế giới.

Là một thương hiệu lốp xe Việt với định hướng các dòng sản phẩm dành riêng cho xe tải và xe khách đường dài, Dstar mang theo những cải tiến công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển, kết hợp với nhu cầu thực tế của thị trường Việt để tạo nên những sản phẩm chất lượng,

Tìm hiểu về thương hiệu: www.dstartires.vn

(Nguồn: Dstar)

tin nổi bật

Vàng trong nước liên tục đắt kỷ lục so với thế giới sẽ gây hệ lụy gì?

Câu chuyện giá vàng trong nước đắt hơn thế giới không còn mới nhưng gần đây, khoảng cách này được nới rộng đến mức kỷ lục là gần 19 triệu đồng/lượng.

Sẵn sàng phương án nhân sự cho Ủy ban chứng khoán trong mọi tình huống

Lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kể cả về công tác cán bộ, để tăng cường cho Ủy ban chứng khoán, Sở giao dịch chứng khoán và Trung tâm lưu ký chứng khoán trong mọi tình huống, trong mọi phương án khác nhau.

Giá vàng hôm nay 18/5: USD lao dốc, vàng tăng vọt từ đáy

Giá vàng hôm nay 18/5 trên thị trường quốc tế quay đầu tăng nhanh trở lại từ đáy 3 tháng giữa lúc đồng USD giảm mạnh.

Thâu tóm doanh nghiệp nhà nước: 'Giết chết' sản xuất, chiếm lấy đất vàng

Một số DN Nhà nước sau khi cổ phần hóa đã chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh để khai thác lợi thế từ đất đai, dẫn đến hệ lụy “giết chết” hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sự chuyển mình thần tốc của VPBank và sứ mệnh ‘Vì một Việt Nam thịnh vượng’

Từ một ngân hàng “chiếu dưới” hơn 10 năm trước, VPBank đã chuyển mình nhanh chóng vươn lên vị thế dẫn đầu, để có thể đưa ra những cam kết mạnh mẽ hơn “Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Ngân hàng BIDV và HBC ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 16/5/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022 - 2026.

Tháng đen tối, đại gia số một thế giới thủng túi 1,6 tỷ USD

Nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao, chứng kiến túi tiền bốc hơi 1,6 tỷ USD trong vòng chỉ khoảng 1 tháng sau khi đồng tiền số LUNA rơi tự do trên thị trường tiền ảo.

Hưng Thịnh ra mắt Bizhouse Europe tại MerryLand Quy Nhơn

Với số lượng giới hạn chỉ 145 căn giữa bán đảo Hải Giang, “siêu phẩm” Bizhouse Canal District phong cách châu Âu tại dự án MerryLand Quy Nhơn hứa hẹn trở thành tâm điểm mới của thị trường bất động sản Quy Nhơn.

Rộ săn đất nghỉ dưỡng ven sông núi, view tiền tỷ

30 năm làm việc ở TP.HCM, nay tích lũy kha khá, vợ chồng anh Tiến Bình lên Đà Lạt, Bảo Lộc, Lâm Hà (Lâm Đồng) lùng mua đất làm nơi dưỡng già...

Techcombank hỗ trợ thiết bị y tế đa chức năng điều trị bệnh nhân Covid-19

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa hoàn tất bàn giao các thiết bị y tế hỗ trợ bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 tại Hoàng Mai (Hà Nội).

USD tiếp đà giảm sâu, Ngân hàng Nhà nước mạnh tay điều chỉnh

Sáng ngày 18/5, tỷ giá đồng USD được ngân hàng nhà nước điều chỉnh giảm 20 đồng so với ngày hôm qua. Chỉ số DXY trên thị trường thế giới đang đà giảm, đang ở mức giảm 0,7%

Hưng Thịnh Incons duy trì đà tăng trưởng

Trong kế hoạch sắp tới, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons sẽ tập trung nguồn lực triển khai hàng loạt dự án đồng thời mở rộng sang lĩnh vực thi công các dự án đại đô thị và hạ tầng.

Đồng USD đang cao nhất trong vòng 20 năm qua

Tỉ giá giữa tiền đồng và USD tăng khi đồng USD đang ở mức cao nhất trong vòng 20 năm qua.

Người tiêu dùng cần lưu ý điều gì khi mua tủ lạnh thông minh?

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng công nghệ nổi bật thế nhưng tủ lạnh thông minh vẫn tồn tại một số nhược điểm mà người tiêu dùng cần cân nhắc khi chọn mua.

Chiêu "lùa gà, bắt cả đàn" của các sàn forex, tiền ảo lừa đảo

Các đối tượng thừa nhận đã mua code trôi nổi để thành lập ra sàn. Sau đó đặt giao diện bằng tiếng Anh để giả danh sàn quốc tế.