Ngày 18/12, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) Nguyễn Đăng Vinh thông tin, đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc học sinh lớp 9 bị bố của bạn đánh ngay giữa đường.

Theo ông Vinh, UBND huyện cũng đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo vụ việc, đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định.

anh 1.png
Ông M. đánh cháu L.G.K. nhập viện. Ảnh: Cắt từ clip.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) Lê Hoài Phúc cho biết, hiện phòng đã chỉ đạo trường báo cáo, để báo cáo UBND huyện và Huyện ủy.

“Quan điểm cá nhân, tôi không đồng tình việc người lớn đánh trẻ em, phải xử lý đúng quy định. Nếu trường hợp hai học sinh mâu thuẫn, người cha có thể liên hệ trực tiếp nhà trường hoặc gia đình nói chuyện và giáo dục. Tôi tin chắc rằng, vụ việc này không thể bỏ qua…”, ông Phúc cho biết.

Ông Phúc thông tin, sáng cùng ngày, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Phòng LĐ-TB&XH, cùng các đơn vị liên quan bảo vệ em học sinh bị đánh.

“Sự việc đúng, sai như thế nào sẽ phụ thuộc vào cơ quan chức năng. Nhưng việc đánh học trò, liên quan đến học trò của chúng tôi thì không chấp nhận”, ông Phúc khẳng định. 

Nguyên nhân mâu thuẫn

Cùng ngày, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn La Hà Võ Thành Nho cho biết, sau khi sự việc diễn ra, cô giáo chủ nhiệm đưa L.G.K. đến bệnh viện để cấp cứu. Nhà trường đã làm việc với hai phụ huynh, phía phụ huynh có con bị đánh đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

“Đến giờ phút này, mọi việc tương đối rõ ràng, nhà trường đang ổn định tâm lý, tinh thần cho 2 em và các học sinh còn lại trong lớp tránh gây ảnh hưởng. Các học sinh đã quay trở lại lớp những ngày qua", ông Nho nói.

Cũng theo ông Nho, theo lời kể của học sinh, một học sinh trong lớp giấu máy tính của K. (con ông P.T.M). Sau đó, học sinh này cho rằng L.G.K. lấy. L.G.K. trả lời không lấy và về báo với mẹ. Mẹ của L.G.K. gọi điện cho vợ ông P.T.M, thông báo sự việc con mình không lấy máy tính, và nếu được sẽ đền máy tính khác để mọi chuyện xong xuôi.

Sáng hôm sau đến trường, L.G.K. trả cho bạn một máy tính, lúc này K. (con ông M.) bảo mẹ của L.G.K. xin lỗi mình và sau đó xảy ra câu chuyện hành hung của ông M. đối với L.G.K.

Được biết, ông M. (người đánh cháu L.G.K.) là công nhân của điện lực tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, cháu L.G.K. (14 tuổi, đang học trường THCS Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa), trong lúc đi học có mâu thuẫn, cãi vã với con ông P.T.M.

Khoảng 11h30 ngày 8/12, khi cháu L.G.K. vừa tan học, ra khỏi cổng trường chừng 800m, ông M. chặn đường và hành hung.

Ngay giữa đường, ông M. dùng đầu gối, cùi chỏ đánh liên tiếp vào đầu cháu L.G.K. rồi bỏ đi. Cháu L.G.K. bị đánh vào mặt, đầu, sau đó gục xuống đường. Người dân đã đưa cháu đến bệnh viện. Toàn bộ sự việc được một camera an ninh ghi lại.

Theo ông L.V.L. (bố của L.G.K.), khi được đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tư Nghĩa, L.G.K. liên tục nôn ói, chảy máu mũi.

Tình trạng bệnh nhân chuyển biến nặng, y bác sĩ đã chuyển K. lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại bệnh viện, cháu K. bị đau nhiều ở vùng đầu, mặt, xây xát ở vai. Bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi chẩn đoán cháu bị tổn thương nội sọ phải chuyển đến Khoa Ngoại thần kinh điều trị.