Ngày 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với thanh niên không đội mũ bảo hiểm, dùng chân điều khiển xe máy trên quốc lộ 1 đoạn qua phường Tân Biên (TP Biên Hoà).

Đây là hành vi vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, coi thường tính mạng và ý thức khi tham gia giao thông.

Trước đó, ngày 13/10, trên mạng xã hội xuất hiện 2 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm dùng chân điều khiển xe máy trên quốc lộ 1.

Ngay sau khi xuất hiện đoạn clip trên, rất nhiều người bức xúc trước hành vi vi phạm pháp luật của thanh niên trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm. 

thumbvideo-9-1.jpg
Nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân. Ảnh cắt từ clip

Qua xác minh, lực lượng chức năng đã triệu tập L.Q.C. (18 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hoà) là người điều khiển xe máy và L.Đ.H. (18 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) là người ngồi phía sau. Tại cơ quan công an, 2 thanh niên trên thừa nhận đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật vào tháng 5/2023.

Đội CSGT số 1, phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với C. với các hành vi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên (thời điểm vi phạm C. chưa đủ 18 tuổi), không có giấy chứng nhận đăng ký xe và dùng chân điều khiển xe máy. 

Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính đối với người giao xe cho người không đủ tuổi, tạm giữ phương tiện 7 ngày và yêu cầu cam kết không tái phạm.