- Chiều 5/12, trao đổi với VietNamNet sau khi tòa kết thúc, bố mẹ và chồng chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết, họ bằng lòng với mức án mà  HĐXX dành cho bác sỹ Tường. Tuy nhiên, phần bồi thường thiệt hại, họ cho là chưa thỏa đáng.

Anh Huy, chồng chị Huyền cho biết, Tòa đã xử nghiêm với bị cáo Tường với hai tội danh mà bị cáo bị truy tố.

Tuy HĐXX không chuyển tội danh thành 'Giết người' như đề nghị của gia đình anh, nhưng mức án 19 năm tù giam dành cho bác sỹ Tường gia đình cũng chấp nhận.

Trước đó, gia đình nạn nhân đề nghị bị cáo phải đền bù thiệt hại và tổn thất số tiền hơn 1 tỷ đồng. Đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân gồm chi phí tìm kiếm xác nạn nhân và những tổn thất tinh thần do Tường gây ra.

{keywords}
 Bố mẹ chị Huyền ôm nỗi đau mất con đến dự tại tòa.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 500 triệu đồng. Buộc Tường phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 con chị Huyền mỗi người 1 triệu đồng/tháng cho đến năm 18 tuổi.

Mức bồi thường thiệt hại nêu trên khiến gia đình anh Huy chưa hài lòng. Anh Huy cho hay, có những khoản chi phí mà gia đình không thể lấy hóa đơn, chứng từ được. Hơn nữa gia đình anh sống ở trung tâm với mức chi phí đắt đỏ, số tiền 2 triệu đồng/ tháng mà Tòa buộc bị cáo phải có trách nhiệm với các con anh cho đến năm 18 tuổi chẳng thấm vào đâu so với chi phí sinh hoạt hàng ngày của các cháu.

“Với mức bồi thường 1 triệu đồng/tháng không đủ đóng học phí cho các cháu học tập, nói gì là nuôi dưỡng”, anh Huy nói.

Anh Huy cho hay, chuyện xảy ra đã làm đảo lộn cuộc sống của các con anh. Gia đình đã phải lựa lời để các cháu hiểu và chấp nhận sự thật đau đớn.

“Tôi sợ nhất là nó ảnh hưởng đến chuyện học hành của cháu lớn. Năm nay cháu chuyển cấp”.

Còn ông Viễn, bố chị Huyền chia sẻ: “Khi con gái tôi còn sống, các cháu tôi sướng lắm, được mẹ chăm lo đầy đủ. Mẹ cháu thu nhập tốt nên các cháu tôi chẳng thiếu gì. Giờ với mức trợ cấp 1 triệu đồng/ tháng cho mỗi cháu, thật quá thiệt thòi cho các cháu tôi”.

Cũng theo ông Viễn: “Mức án 19 năm tù giam dành cho bị cáo Tường, gia đình có thể chấp nhận được. Chứ còn trước đây mức án cao nhất của Tường là 10 năm tù giam chúng tôi không đồng ý”.

Sức khỏe không được tốt, đang phải điều trị nhưng bà Hiền, mẹ chị Huyền vẫn cố đến dự tòa. Bà tỏ ra cảm thông với hoàn cảnh của bị cáo Khánh và cho rằng mức án đối với bị cáo này là hợp lý.

{keywords}
2 con chị Huyền ôm ảnh di ảnh mẹ đến dự tòa

Trao đổi với với VietNamNet sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, nhận mức án 33 tháng tù giam, bị cáo Khánh đã nở nụ cười hài lòng.

Theo ông Thơm, nếu HĐXX có căn cứ cho rằng bị cáo Khánh phạm hai tội 'Xâm phạm thi thể, mồ mả' và 'Trộm cắp tài sản', mức án hình phạt đã tuyên 33 tháng tù giam là phù hợp với hành vi tương xứng của Khánh, có xem xét đến bản chất hành vi phạm tội của khánh chỉ là đồng phạm, không như lời khai của Tường.

Còn với mức án 19 năm tù mà bị cáo Tường phải nhận, luật sư Thơm cho rằng HĐXX đã đánh giá hành vi phạm tội tương xứng với hậu quả mà bị cáo Tường đã gây ra.

T.Nhung