- "Rồng đỏ" Xứ Wales cuốn phăng Bỉ theo một kịch bản không ai có thể ngờ tới, mang lại cảm xúc bất tận cho các fan hâm mộ trong một đêm đáng nhớ khác của đoàn quân Chris Coleman trên đất Pháp.

Bị dẫn bàn trước, nhưng Xứ Wales đã không nao núng, trỗi dậy mạnh mẽ làm xoay chuyển tình thế với chiến thắng chung cuộc 3-1 đầy ngoạn mục, bằng các pha lập công của đội trưởng Ashley Williams (31'), Hal Robson-Kanu (55') và Sam Vokes (86).

{keywords}

Người hâm mộ Xứ Wales đã bật khóc vì không tin nổi

Một đêm không thể tin nổi với "Rồng đỏ" Xứ Wales, mà chính người trong cuộc cũng phải ngỡ ngàng, tự hỏi liệu có phải sự thật. Lần đầu tiên đến với ngày hội châu Âu, đi qua vòng bảng đã là những ngày vui, sau đó họ tiến vào tứ kết, và giờ đây là trong nhóm 4 đội mạnh nhất EURO 2016.

Trên đất Pháp, bóng đá Xứ Wales đang viết lên lịch sử hào hùng của mình, mà vì quá vui sướng, cả cầu thủ lẫn các fan đều khóc, trong niềm hạnh phúc vô bờ.

{keywords}

Hình ảnh lịch sử của bóng đá Xứ Wales trên đất Pháp

Trước trận đối đầu với Bỉ, dù bị hao tổn lớn ở hàng thủ, thì Xứ Wales vẫn ở "cửa dưới". Nhiều dự đoán rằng, cuộc phiêu lưu của Gareth Bale cùng đồng đội sẽ kết thúc, bởi tiền vệ Real chẳng thể "gánh" mãi cả đội bóng.

Nhưng Xứ Wales đã cho thấy nhận định ấy là hoàn toàn sai lầm. Trước "quỷ đỏ" Bỉ, Bale có thể không ghi bàn, nhưng họ đã có những người khác lên tiếng làm nên chiến thắng đậm nhất từ đầu giải.

{keywords}

Niềm vui của Bale và đồng đội sau trận đấu

Và một cuộc đối đầu thú vị sẽ được nhắc đến không ít trong những ngày tới đây: Gareth Bale chạm trán Cristiano Ronaldo, ở bán kết Xứ Wales - Bồ Đào Nha.

Hai cái tên đình đám là đồng đội của nhau ở Real Madrid, trong bối cảnh Ronaldo "không cho phép" Bale toả sáng hơn mình. Nhưng tại EURO 2016, Bale là gương mặt hiếm hoi giữ được phong độ, toả sáng trên đất Pháp, còn Ronaldo gây thất vọng, liên tục bị ném "gạch đá".

{keywords}

Anh sẽ chạm trán Ronaldo cho chiếc vé chung kết

Nhưng chuyện đó tính sau, vì lúc này đây, Xứ Wales cứ tận hưởng niềm vui đi đã, bởi họ đã khiến thiên hạ phải ngả mũ với tinh thần chiến đấu ngút ngàn, ào ạt đến không thể cản nổi, để rồi được đền đáp một cách xứng đáng.

{keywords}

Còn hạnh phúc nào trào dâng hơn thế này?

Bí quyết thăng hoa của Xứ Wales là gì ư? Hãy nghe triết lý của thuyền trưởng Coleman: "Hãy đừng ngần ngại ước mơ và đừng e sợ thất bại!".

Lâm Hoàng

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (2/7)

Đêm nay, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ tiếp tục với cặp đấu giữa Đức vs Italia. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất trên các kênh sóng truyền hình.

Video bàn thắng Bỉ 1-3 Xứ Wales

Dù bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng với lối chơi phản công sắc bén, Xứ Wales ghi tới 3 bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1 đầy ấn tượng trước ĐT Bỉ. Qua đó chính thức ghi tên mình vào bán kết EURO 2016.

Hạ đo ván Bỉ, Xứ Wales hiên ngang vào bán kết

Dù bị dẫn bàn trước nhưng Xứ Wales đã vùng lên mạnh mẽ để thắng ngược Bỉ 3-1, qua đó hẹn Bồ Đào Nha ở bán kết.