Tại buổi gặp gỡ gia đình chị Yến - NSƯT Xuân Bắc, Phó giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam, đại sứ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cho biết: "Toàn bộ số tiền này là tấm lòng của mọi người trong xã hội giúp đỡ gia đình chị Hải Yến. Chúng tôi nghĩ nếu số tiền được dùng hợp lý sẽ giúp đỡ được gia đình nhiều việc. Toàn bộ số tiền sẽ do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam quản lý. Việc chi tiêu như thế nào sẽ do quỹ bàn bạc với gia đình chị Hải Yến".

Sau 3 đêm diễn 5, 6 và 7/5, cộng với các nguồn đóng góp khác, nhà hát đã thu về 305.170.000 đồng. Anh Nguyễn Ngọc Quang là chồng chị Yến đã có mặt tại nhà hát để nhận số tiền này. 

{keywords}
Nhà hát Kịch đã trao hơn 300 triệu đồng cho chồng nạn nhân vụ tai nạn hầm Kim Liên.

Chia sẻ về sự xúc động khi nhận được sự quan tâm của nhà hát Kịch Việt Nam, anh Quang chia sẻ: "Hiện tại, sức khỏe của tôi không tốt, nhưng tôi vẫn cố gắng để nuôi dạy các con. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Nhà hát, đến các nhà hảo tâm và khán giả đã chia sẻ sự mất mát của gia đình tôi".

Anh Quang cũng cho hay, con gái lớn của anh chị đã trở lại trường đại học và đi làm thêm giúp đỡ gia đình. Rủi cho em là sau ngày trở lại trường, em đã bị kẻ gian đánh cắp chiếc xe máy em mượn của cậu.

Con trai 13 tuổi của anh Quang hiện mắc chứng tự kỷ đã được ngôi trường em đang học ủng hộ hai năm học phí. Tuy cả gia đình đang rất vất vả nhưng tất cả các thành viên gia đình đang cố gắng để mạnh mẽ, sống tốt hơn.

Chị Đinh Thị Hải Yến sinh năm 1976, là nhân viên phục trang của nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài ra, chị còn tham gia một vài vai quần chúng trong các vở kịch của nhà hát. Ngày 1/5, chị và một người bạn của mình đang di chuyển tại hầm Kim Liên thì bị một lái xe uống rượu bia đâm phải, gây tử vong.

Chị Yến có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị làm việc tự do, thu nhập không cao, bấp bênh. Con gái chị hiện là sinh viên năm 2 đại học, trong khi con trai lại bị bệnh từ nhỏ.

Trong cảm nhận của đồng nghiệp, chị Yến là một người hiền lành, lạc quan, luôn hết mình và tỉ mỉ với công việc. Đám tang của chị có hàng nghìn người đến viếng, rất nhiều nước mắt đã rơi trong thương tiếc, xót xa.

NSƯT Xuân Bắc cũng cho hay, để vận động mọi người dân nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp UBND Thành phố Hà Nội với sự đồng hành của Báo Giao thông, Nhà hát kịch Việt Nam và cộng đồng cựu học sinh THPT TP Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức sự kiện: Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” từ 7h30 đến 9h30 ngày 12/5/2019.

Lễ phát động tại Khu vực trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hà Nội. Dự kiến sẽ có lãnh đạo các cơ quan Trung ương; UBND Thành phố Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, các nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam - đồng nghiệp của chị Đinh Thị Hải Yến và hơn 8.000 người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng cựu học sinh THPT Hà Nội khóa 91-94.

Chương trình sẽ có nhiều hoạt động cộng đồng được tổ chức như: Trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Nhảy flashmob hưởng ứng lời kêu gọi; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng; giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng về những kiến thức an toàn giao thông. Ngoài ra, người tham dự sẽ được trải nghiệm con đường bánh xe ước vọng được sắp xếp và trang trí từ hơn 300 chiếc vỏ lốp được gắn thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên sóng Đài PTTH Hà Nội.

Tình Lê

Ban thờ lập vội trong căn nhà tồi tàn của nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Ban thờ lập vội trong căn nhà tồi tàn của nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Căn nhà khi còn sống chị Đinh Thị Hải Yến cùng gia đình sinh hoạt ẩm thấp và tồi tàn vô cùng.