Đắk Blô là một xã vùng sâu, vùng xa thuộc diện đặc biệt khó khăn nhất tỉnh Kon Tum. Toàn xã có 4 thôn với 443 hộ, 1519 khẩu. Tuy chỉ cách trung tâm thị trấn Đắk Glei 60km nhưng giao thông đi lại vô cùng khó khăn.

Người dân xúc động nhận những phần quà của các đơn vị

Địa phương này cũng là nơi cư trú của người dân tộc Giẻ Triêng (chiếm khoảng 98%). Cuộc sống của bà con chủ yếu làm nương rẫy, trồng trọt nên thu nhập rất thấp khiến cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn.

Để giúp bà con có được cái tết vui tươi, đầm ấm, từ ngày 4-6/1, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội (LHPN), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kon Tum, Hội LHPN Kon Tum, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho bà con xã Đắk Blô.

Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã hỗ trợ 250 triệu đồng để thành lập 2 tổ hợp tác “Phụ nữ dân tộc thiểu số trồng sâm dây” tại xã Đắk Blô.

Trao tặng 200 suất quà bao gồm áo dài, áo len, bánh kẹo và nhu yếu phẩm; 143 suất quà mỗi suất 400 ngàn đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương này.

Một góc của xã Đắk Blô

Cũng trong dịp này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum cũng trao tặng cho những gia đình nằm trong diện khó khăn của thôn và xã 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. 

Riêng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ đội biên phòng tỉnh hỗ trợ 200 triệu đồng cho mô hình “chăn nuôi bò sinh sản” tại xã Đắk Long, huyện Đắk Glei.

Nhận được nhiều quà từ các đơn vị, chị Y Nghi chia sẻ, người dân thôn Bung Koong, xã Đắk Blô vô cùng phấn khởi, gia đình chị Nghi quanh năm làm nương rẫy với nguồn thu nhập ít ỏi nên thuộc hoàn cảnh khó khăn.

“Năm nay có được các phần quà từ các đơn vị tôi và gia đình rất vui và vô cùng biết ơn. Nhờ những phần quà này nên bà con chúng tôi sẽ có được cái tết tươm tất hơn”, chị Nghi xúc động nói.

Đại tá Lê Minh Chính- Chính ủy viên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum cho biết, chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương trong lần này rất ý nghĩa để tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, tuyên truyền, hướng dẫn làm ăn kinh tế. Đồng thời, hỗ trợ các mô hình mái ấm gia đình nơi biên giới, mô hình sinh kế thoát nghèo, từ đó góp phần cho bà con xóa đói, giảm nghèo. 

“Riêng xã Đắk Blô là 1 trong 13 xã chọn làm điểm, năm nay tại đây chúng tôi tổ chức phiên chợ không đồng để phục vụ bà con sắm sửa dịp tết Nguyên đán”, đại tá Chính cho biết thêm.

Bà Lê Thị Thiên Hương- Phó chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đơn vị tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương, với tinh thần Hà Nội vì cả nước, Hội phụ nữ Thủ đô đã hướng đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo để có thể hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được thêm phần động lực, vươn lên trong cuộc sống. 

Hải Dương - Tiến Nhuệ