Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” vừa được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức tại xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá. 

Có thể nói, đây là ngày hội lớn với nhiều hoạt động đón xuân đầy ý nghĩa, mang lại niềm vui cho hàng ngàn trái tim đồng bào biên giới mỗi khi Tết đến, xuân về.

Chương trình có sự tham dự của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Các đại biểu đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử đồi Cha Quang, tham quan cột mốc biên giới 528 và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Theo Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" là một hoạt động thường niên, trở thành nét văn hóa mỗi độ Tết, đến xuân về trên khắp miền biên cương của Tổ quốc. Đây là dịp mà các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm dành sự quan tâm đặc biệt, với nhiều tình cảm ấm áp hướng về vùng biên giới.

Thông qua chương trình, với những hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời về vật chất, động viên về tinh thần đã giúp đồng bào, chiến sĩ ở khu vực biên giới đón một cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn.

Năm nay, Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, tổ chức các trò chơi dân gian, biểu diễn văn hóa nghệ thuật… 

Đặc biệt, trong không khí đầm ấm, vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Bình và các đơn vị đồng hành đã trao tặng những suất quà ý nghĩa. Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hội viên hội phụ nữ và xây "Nhà Đại đoàn kết", "Ngôi nhà hạnh phúc". Tặng quà Tết cho đồng bào, nhân dân địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn. Tổ chức "Bữa cơm cho em", mở phiên chợ Tết "0 đồng", khánh thành và tặng "Cổng chào vùng biên"… cho nhân dân khu vực biên giới của tỉnh Quảng Bình. Tổng trị giá quà tặng và các hoạt động trong chương trình gần 2,2 tỷ đồng.

Chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" đã góp phần gìn giữ và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, vun đắp và củng cố niềm tin của đồng bào, nhân dân với Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương. 

Đây cũng là động lực giúp người dân vượt qua khó khăn, chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, đồng sức đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền và Bộ đội Biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh, biên giới của quê hương.

anh 1 dâng hương tại di tích Đồi Cha Quang.jpg
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai cùng đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích Đồi Cha Quang. Ảnh: CTV.
anh 2 Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.jpg
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân là một trong những hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm nay. Ảnh: CTV.
anh 3 Tổ chức các trò chơi dân gian.jpg
Các trò chơi dân gian thu hút sự quan tâm, cổ vũ của người dân. Ảnh: CTV.
anh 4 Phiên chợ 0 đồng.jpg
Phiên chợ 0 đồng gắn kết cộng đồng, nhân ái và sẻ chia. Ảnh CTV.
anh 5 Bà con hào hứng tham gia các trò chơi.jpg
Bà con hào hứng tham gia các trò chơi. Ảnh CTV.
anh 6 chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”.jpg
Rất đông người dân từ các bản xa đã tham gia chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Ảnh: CTV.
anh 7 Tổ chức thi gói bánh chưng.jpg
Cuộc thi gói bánh chưng ấm tình quân dân. Ảnh: CTV.
anh 8  Sau khi gói, bánh chưng sẽ được nấu và tặng cho bà con.jpg
Nhũng chiếc bánh chưng sẽ được nấu và tặng tới bà con. Ảnh CTV.
anh 9 Tặng quà cho các em học sinh.jpg
Nhiều phần quà được trao cho các em học sinh. Ảnh: CTV.
anh 10 Tặng quà Tết cho đồng bào.jpg
Tặng quà Tết cho đồng bào, nhân dân địa phương. Ảnh: CTV.
anh 11 Các em học sinh phấn khởi khi nhận quà Tết.jpg
Niềm vui phấn khởi của các học sinh khi được nhận phần quà Tết. Ảnh: CTV.
anh 12 Bà Trương Thị Mai thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ .jpg
 Bà Trương Thị Mai thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Ảnh: CTV.

Hải Sâm