"Giai nhớn dựng vợ, gái nhớn gả chồng. Đến như trời đất cũng dòng phu thê. Chính thức thông báo với các bác hôm qua là ngày lễ ăn hỏi của con gái em. Lần đầu tiên gia đình có việc đại hỷ nên em vui lắm các bác ạ, chăm sóc từng cái cây ngọn cỏ chờ đến ngày vui của các con. Chỉ mong 2 con sống bên nhau hạnh phúc, đầu bạc răng long là mình mãn nguyện rồi", danh hài Xuân Hinh viết trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ Xuân Hinh đăng hình ảnh ăn hỏi của con gái và khán giả nhận ra có những khoảnh khắc anh đã xúc động rơi nước mắt. Có mặt trong lễ ăn hỏi của con gái Xuân Hinh còn có nghệ sĩ thân thiết Thanh Thanh Hiền. 

Hơn 40 năm làm nghề, Xuân Hinh thành công với nhiều vở diễn như: Người ngựa, ngựa người, Lý Toét xử kiện... Ở đó có thân phận của người phu xe, kẻ ăn mày... "Tiếng cười đượm nước mắt mới là tiếng cười hay. Khán giả ngày hôm nay vẫn còn nhớ đến Xuân Hinh, tôi nghĩ là vì thế", Xuân Hinh nói. Không chỉ thành công trên sân khấu người nghệ sĩ còn có một đời sống hôn nhân rất hạnh phúc mà ai cũng ngưỡng mộ.

Vợ chồng Xuân Hinh có hai con - con gái lớn Bảo Linh theo học ngành truyền thông bên Mỹ và trở về Việt Nam sinh sống, làm việc tại TP.HCM. Cậu con trai út Xuân Giang học ngành quan hệ quốc tế.

Dù rất hiếm khi khoe người thân trên mặt báo nhưng nói về các con dành hài đất Bắc chỉ chia sẻ ngắn gọn: "Nếu để lựa chọn đâu là tác phẩm thành công nhất của cuộc đời mình thì với tôi đó chính con cái. Hai đứa con là những tác phẩm tâm đắc và tuyệt vời mà cho tới giờ tôi cảm thấy tâm đắc nhất".

Xuân Hinh khoe cậu con trai học giỏi Văn, Sử còn con gái lại giỏi ngoại ngữ. Cả hai con đều có khiếu nghệ thuật nhưng không đi theo con đường của bố. 

Xuân Hinh quan niệm, không cần con phải làm chức vụ gì to trong tương lai, quan trọng nhất là phải làm tốt công việc đã chọn. Vợ chồng anh quý tình cảm gia đình. "Sáng ra, chỉ cần con hỏi han 'đêm qua bố ho à', thế là mình thích".

Xuân Hinh rất tự hào về cô gái rượu Bảo Linh. Từ nhỏ cô bé được dạy là phải biết tự chịu trách nhiệm với quyết định và tôn trọng sở thích của mỗi người nên rất cá tính và độc lập. Một mình du học ở bên Mỹ nhưng ít khi con gái khiến Xuân Hinh phải lo lắng.

Nghệ sĩ chia sẻ: "Hai con đều có năng khiếu nghệ thuật nhưng tôi không ép các con theo nghiệp của bố. Tôi tôn trọng sở thích của con. Đứa nào thích bơi cho bơi, đứa nào thích vật cứ thoải mái vật. Mình ép chúng sao được. Chúng thích gì thì làm.

Cậu con trai học xong phổ thông, nếu thích vào đại học, tôi cho học. Còn nếu thích làm thợ hay công nhân, tôi cũng cho, miễn là cháu thích. Tôi cho các con theo đuổi những gì mình đang mê, không ép buộc nhưng làm gì làm hết mình, làm cái tốt nhất".

Xuân Hinh cũng khẳng định không dồn áp lực cho các con mà chỉ chia sẻ, cho lời khuyên. Chính vì thế lúc nào anh cũng cảm thấy gần gũi với các con như những người bạn. 

Ngân An

Xuân Hinh ôm chặt 'bạn kim cương' Thanh Thanh Hiền

Xuân Hinh ôm chặt 'bạn kim cương' Thanh Thanh Hiền

Thanh Thanh Hiền đăng ảnh được Xuân Hinh ôm chặt. Xuân Hinh - người anh trong nghề - người bạn diễn thân thiết, được cô ví như một tình bạn vĩnh cửu như kim cương.