Đường về nhà của bé Hai là bộ phim ngắn được Xuân Nghị lên ý tưởng và ấp ủ từ lâu. Bộ phim kể lại cuộc hành trình của Xuân Nghị và chú chó bé Hai bị lạc trên đảo hoang sau một lần chơi lướt ván gặp bão. Cả hai đã cùng nhau tìm mọi cách để sinh tồn trên đảo hoang từ đồ ăn, thức uống và gặp không ít những vất vả, có lúc là nản lòng.

{keywords}
 

Lựa chọn vùng biển Ninh Vân, Khánh Hoà làm địa điểm ghi hình phim, Xuân Nghị hạnh phúc vì đã có được nhiều cảnh quay tuyệt đẹp tại đây. "Tôi tâm đắc nhất với những cảnh bay flycam từ trên cao xuống nhìn toàn vẹn đảo và những cảnh quay cảnh ngược nắng. Đi quay ở ngoài đảo ánh nắng rất đẹp nên không cần đánh đèn nhiều. Những cảnh đẹp trên đảo vô tình đã làm cho bộ phim lung linh hơn", Xuân Nghị trải lòng.

Thời gian đầu, Xuân Nghị cho biết anh chỉ muốn quay Vlog, thực hiện một dự án nhỏ với bé Hai. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ, Xuân Nghị quyết định thực hiện hẳn một bộ phim ngắn một cách chuyên nghiệp với “boss" thân yêu của mình. "Trong bộ phim này, tôi tâng bóng, bé Hai sẽ đập miếng. Hình ảnh tính cách bé Hai như vậy cũng gây ấn tượng và thương nhớ với khán giả rất nhiều", Xuân Nghị chia sẻ. 

Đặc biệt, trong Đường về nhà của bé Hai, chú cún cưng trong phim còn được lồng tiếng trò chuyện như một con người. Thậm chí, nhiều lúc bé Hai còn cằn nhằn, nhõng nhẽo y chang… "một cô vợ" của Xuân Nghị. Đây có lẽ cũng chính là điểm đặc biệt của bộ phim. 

{keywords}
Nhân vật bé Hai.

Xuân Nghị chia sẻ việc lồng tiếng cho bé Hai không mấy dễ dàng khi phải viết kịch bản từ trước. Phần hậu kỳ cũng gặp không ít khó khăn để phần lồng tiếng khớp với biểu cảm và hoạt động của bé Hai. Tuy nhiên, với niềm yêu thích đặc biệt với những bộ phim phiêu lưu, Xuân Nghị đã dành rất nhiều tâm huyết của mình cho phim ngắn Đường về nhà của bé Hai.

Qua bộ phim này, Xuân Nghị mong muốn truyền đạt thông điệp về niềm tin trong cuộc sống đến với khán giả rằng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng đều cần phải có niềm tin. Niềm tin chính là sức mạnh giúp chúng ta vượt mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Xuân Nghị cũng muốn gửi gắm câu chuyện tình yêu thương động vật đến mọi người.

Đường về nhà của bé Hai chính thức phát hành vào 19:19 ngày 3/4 trên kênh YouTube Xuân Nghị Official. 

 

Ngân An

Lý do diễn viên Xuân Nghị từ chối tham gia Táo Quân 2021

Lý do diễn viên Xuân Nghị từ chối tham gia Táo Quân 2021

Nam diễn viên 'Nhà trọ Balanha' cho biết dù rất muốn tham gia chương trình Táo Quân 2021 nhưng Xuân Nghị đành phải xin rút.