- Báo chí Hàn Quốc đưa tin, đội vô địch K.League của Hàn Quốc là CLB Jeonbuk Hyundai Motors đang muốn mua lại bản hợp đồng cho mượn của tiền vệ Lương Xuân Trường với CLB Incheon United.

Jeonbuk Hyundai Motors vừa giành chức vô địch K.League lần thứ 5 trong lịch sử sớm trước một vòng đấu và ngay từ thời điểm này đội bóng giàu truyền thống của Hàn Quốc đã chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Một trong những chân sút mà Jeonbuk Hyundai Motors ấn tượng là Xuân Trường khi cầu thủ này chơi rất tốt tại R.League (dành cho những cầu thủ dự bị) nhưng lại không được thường xuyên trao cơ hội thi đấu ở K.League. Tính đến nay tiền vệ sinh năm 1995 mới đá chính một trận tại K.League. Anh ra sân thi đấu 61 phút ở trận Incheon thua Gwangju FC 0-1 hôm 22/5.

{keywords}

Xuân Trường mong muốn được ra sân nhiều hơn tại K.League

Hiện mới chỉ có thông tin Jeonbuk Hyundai Motors muốn chiêu mộ Xuân Trường xuất hiện trên một số tờ báo của Hàn Quốc, chứ các bên chưa có ý kiến chính thức. Tuy nhiên, nếu Xuận Trường được chuyển sang thi đấu cho đội đương kim vô địch, cơ hội ra sân của anh sẽ sáng cửa hơn rất nhiều.

Hiện tại, đội bóng của Xuân Trường đang hơn đội đứng sau Suwon đúng 2 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng hôm 2/10, Incheon sẽ làm khách trên sân của Ulsan.

Liên quan đến việc Incheon có thể sẽ cho một đội bóng ở giải hạng 2 Hàn Quốc mượn trong mùa tới, đại diện HAGL đã lên tiếng về việc này. Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, hợp đồng giữa Xuân Trường và CLB Incheon ký ghi rõ sẽ thi đấu ở K.League trong 2 năm. Nếu CLB Incheon muốn cho đội bóng ở hạng 2 mượn Xuân Trường thì phải làm việc với HAGL.

Còn thông tin vì việc đội vô địch Hàn Quốc muốn mua lại bản hợp đồng cho mượn của Xuân Trường ở CLB Incheon, ông Tấn Anh cho biết mình chưa được thông báo.

Vào tháng 10 tới đây Xuân Trường cùng hai người đồng đội cũ là Công Phượng và Tuấn Anh sẽ về nước khoác áo ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Nếu có màn trình diễn ấn tượng, các cầu thủ này không những được đảm bảo cho suất chính thức ở ĐTVN, mà còn ghi điểm với các đội bóng chủ quản tại Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Huy Phong