Vòng 10 Thai League cuối tuần qua đánh đấu việc Lương Xuân Trường tái xuất trong đội hình Buriram United, sau thời gian dài dự bị.

Xuân Trường ngay lập tức chinh phục người hâm mộ Buriram United, cũng như dư luận Thái Lan, với siêu phẩm đá phạt trực tiếp.

{keywords}
Xuân Trường lần đầu tiên lọt vào đội hình tiêu biểu Thai League

Màn thể hiện trong trận thắng 2-0 trước Nakhon Ratchasima giúp Xuân Trường được Siam Sport bầu chọn vào đội hình tiêu biểu vòng 10 Thai League.

Đây có thể xem là sự động viên lớn cho tuyển thủ Việt Nam, để giành chỗ đứng ở Buriram United.

Tờ Siam Sport giải thích cho việc chọn Lương Xuân Trường vào đội hình tiêu biểu:

"Trong trận derby Đông Bắc Thái Lan, Xuân Trường - tiền vệ người Việt Nam, đã ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên trên sân chơi Thai League.

Tuyệt phẩm đá phạt trực tiếp của anh giúp Buriram United giành chiến thắng 2-0 trước Nakhon Ratchasima, và là đội duy nhất có thành tích bất bại".

Buriram United hiện đang xếp nhì bảng Thai League với 19 điểm, ít hơn ngôi đầu của Port 4 điểm và còn 1 trận chưa đá.

Ngoài Xuân Trường, trung vệ Andres Tunez là cầu thủ khác của Buriram United được chọn vào đội hình tiêu biểu vòng 10 Thai League.

Xuân Trường nhiều khả năng sẽ được đá chính trận thứ 2 liên tiếp, khi Buriram United làm khách của Rayong ở vòng 2 League Cup, chiều tối 15/5 (19h).

Cầu thủ được mượn từ HAGL đang tích cực tập luyện về khả năng đá phạt hàng rào, và được HLV Bandovic khen ngợi trên sân tập trước khi đến Rayong.

Đội hình tiêu biểu vòng 10 Thai League

Thủ môn: Patiwat Khammai (Samut Prakan).

Hậu vệ: Brinner (Chiangrai United), Andres Tunuez (Buriram United), Aris Zarifovic (Samut Prakan).

Tiền vệ: Lương Xuân Trường (Buriram United), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan), Wanchalerm Yingyong (Prachuap), Sumanya Purisai (Port) .

Tiền đạo: Dragan Boskovic (Port), Lukian (Chonburi FC), Bireme Diouf (Trat). 

Xem video pha sút phạt tuyệt đẹp của Xuân Trường:

Thiên Thanh