- Một nông dân ở Nghệ An khi thu lượm trứng trong chuồng gà đã phát hiện 1 quả trứng gà có hình thù kì lạ giống như chiếc hồ lô, dài khoảng 8 cm.

Chủ nhân của quả trứng là ông Phạm Văn Hồng (52 tuổi, trú tại xóm Chùa, xã Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

{keywords}
Ông Phạm Văn Hồng - chủ nhân của quả trứng gà kì lạ. Ảnh: Tiến Dũng

Ông Hồng cho biết, ngày 19/3 vừa qua, ông Hồng ra kiểm tra chuồng gà thì bất ngờ phát hiện 1 quả trứng kỳ lạ. Ban đầu, ông Hồng tưởng 2 quả trứng nhưng khi cầm lên mới phát hiện chúng dính liền nhau như chiếc hồ lô. Quả trứng hồ lô có chiều dài chừng 8cm, chỗ rộng nhất khoảng 4cm.

{keywords}
Quả trứng gà có hình như chiếc bình hồ lô. Ảnh: Tiến Dũng

Ông Hồng cho biết thêm, con gà mái này được ông mua tháng 8/2016, là giống gà ta và hiện tại nặng khoảng 2 kg. Đây là lứa đẻ lần đầu tiên và đẻ quả trứng thứ 3 thì xuất hiện hình thù kỳ lạ, còn 2 quả trước nhỏ bình thường. 

{keywords}

Quả trứng hồ lô có chiều dài chừng 8cm, chỗ rộng nhất khoảng 4cm. To hơn quả trứng gà bình thường.

Nghe tin gà nhà ông Hồng đẻ trứng hình lạ, một số người dân đã đến để được xem. Ông Hồng thấy quả trứng kì dị nên cũng không dám chế biến thức ăn mà chỉ cất vào trong tủ kính làm kỉ niệm.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - ở xóm Chùa, xã Yên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - một người dân hiếu kỳ đến xem quả trừng kỳ lạ cho hay: "Sáng nay tôi và con gái vừa đi xem quả trứng về, khi cầm vào tay, cảm giác nó to và nặng hơn quả trứng gà thông thường. Trông nó khá đặc biệt...".

Trao đổi về hiện tượng này, Nhà nghiên cứu điểu học - Trần Nhữ Giáp cho biết: "Đây là hiện tượng không quá lạ, do gà bị rối loạn hoóc môn hệ sinh dục và quá trình phân chia canxi của vỏ trứng không đều. Nếu nói nôm na thì đó là hiện tương trứng gà có 2 lòng đỏ. 

Những quả trứng khi gặp tình trạng này sẽ không thể ấp nở ra gà con được, chỉ có thể dùng để làm thực phẩm và cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe người dùng. Hiện tượng này tôi cũng đã gặp khá nhiều trong quá trình nuôi sinh sản các giống gà. Quả trứng thường có 1 đầu to, 1 đầu nhỏ, thuôn, như hình dạng bình hồ lô hoặc hình số tám".

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Một lăng mộ cổ bằng đá nổi nằm ngay trong khu vực sân của UBND thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Theo nội dung khắc trên bia, đây là mộ của hai vợ chồng quan huyện Nghi, dưới triều nhà Nguyễn.

Hai người đàn ông bị bắt giữ vì ăn trộm 100.000 chiếc tã

Hai người đàn ông bị bắt giữ vì ăn trộm 100.000 chiếc tã

Hai người đàn ông ở bang Wisconsin, Hoa Kỳ đang phải đối mặt với cáo buộc trộm cắp 100.000 chiếc tã giấy.

Món trứng luộc nước tiểu bé trai được coi như... vị thuốc

Món trứng luộc nước tiểu bé trai được coi như... vị thuốc

Trứng gà luộc trong nước tiểu của bé trai dưới 10 tuổi đã trở thành món ăn ngon và vị thuốc đặc biệt của người Trung Quốc. Món ăn lạ này được công nhận là một phần di sản văn hóa phi vật thể ở tỉnh Triết Giang.

Trâm Anh - Diệu Bình