Tối nay (24/5), trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP Cam Ranh - cho biết, địa phương đã yêu cầu công an cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý việc ném đá và tự ý tháo hàng rào trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Bên cạnh đó, thành phố cũng đề nghị các địa phương có cao tốc đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và tuyên truyền cho người dân không thực hiện những hành vi trên.

W-cao toc cam lam 3 1.jpg
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe, đưa vào khai thác hồi cuối tháng 4/2024. Ảnh: Xuân Ngọc

Trước đó, Ban Quản lý dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có công văn gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh tình trạng ném đá và tháo hàng rào trên cao tốc.

Cụ thể hơn, đơn vị này ghi nhận có nhóm người tụ tập, ném đá vào cao tốc đoạn qua xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, khi các phương tiện đang chạy với tốc độ cao. Trường hợp khác, một số người tự ý cắt, tháo hàng rào 2 bên cao tốc để bò, dê, cừu đi qua tuyến đường. Tình trạng này gây nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Ban quản dự án đã phản ánh đến cơ quan chức năng để có hướng xử lý. Trong đó, đơn vị này đề nghị chính quyền địa phương, công an nơi dự án đi qua thông báo người dân không ném đá vào các phương tiện đang đi trên cao tốc. Người dân không được chăn thả gia súc và tự ý tháo hàng rào, tiêu phản quang, hộ lan trên cao tốc.

Ngoài ra, Ban quản lý đề nghị công an phối hợp với lực lượng của đơn vị tăng cường tuần tra, xử lý các hành vi này.

W-xuan ngoc cao toc 5 1.jpg
Một góc tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo nhìn trên cao. Ảnh: Xuân Ngọc.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, nền đường rộng 17m, có 4 làn xe, vận tốc tối đa 90km/h. Dự án được đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư) với tổng vốn 8.925 tỷ đồng, được thông xe, khai thác hồi cuối tháng 4/2024.