Apple chỉ vừa mới phát hành bản cập nhật iOS 8.1.1 cách đây ít ngày, thế nhưng rất nhanh chóng, một hacker có tên iH8sn0w vừa tuyên bố đã tìm ra được lỗ hổng trên hệ điều hành mới và bẻ khóa (jailbreak untethered) thành công. Hacker này cũng đăng tải một video để chứng minh cho tuyên bố của mình. Anh trước đây cũng đã từng nổi tiếng trong cộng đồng jailbreak với các công cụ như Sn0wbreeze hay P0sixspwn.

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc rằng bản jailbreak trên sẽ chỉ bẻ khóa được cho các iPhone/iPad sử dụng đầu cắm 30-pin sử dụng trên iPad 2, iPad 3 và iPhone 4s. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt các iPhone/iPad đời mới dùng cổng Lightning sẽ chưa thể bẻ khóa bằng công cụ của hacker này. Các thiết bị dùng cổng Lightning bao gồm iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad 4, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad Air, iPad Air 2 và iPod touch 5g. Ngoài ra, hiện chưa rõ iH8sn0w có phát hành rộng rãi công cụ jailbreak của mình hay không.

Trước khi Apple tung ra bản cập nhật  iOS 8.1.1, phiên bản iOS trước đó cũng đã bị jailbreakbởi nhóm hacker Pangu đến từ Trung Quốc.