Những câu chuyện chạm tới trái tim

Mới đây, trên fanpage chính thức của Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã đăng tải một album về các chiến sĩ bộ đội biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Album và những câu chuyện cảm động về các chiến sĩ đã nhanh chóng thu hút người xem và nhận được hàng trăm lượt chia sẻ chỉ sau vài ngày xuất hiện.

Trong những ngày cao điểm chống dịch, các chiến sĩ bộ đội biên phòng phải sinh hoạt trong hoàn cảnh vô cùng gian khổ. Bữa ăn vốn đạm bạc nay chỉ còn mì tôm với rau rừng, uống nước suối, chẳng khác nào thời kì kháng chiến chống giặc ngoại xâm của thế hệ cha ông.

{keywords}
 Sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn của những người lính bộ đội biên phòng mùa dịch

Đối lập với hoàn cảnh có phần gian nan, khổ cực ấy, tâm hồn của những chiến sĩ bộ đội biên phòng luôn toát ra sự lạc quan và nụ cười tràn đầy niềm tin chiến thắng. Ít ai biết rằng phía sau nụ cười ấy, họ và gia đình của họ đã phải hi sinh rất nhiều.

Trung úy Nguyễn Đình Thông (Đội trưởng Vũ trang, Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An) trong khi đang làm nhiệm vụ thì nhận được người nhà báo tin bố anh đã qua đời. Nén đau thương và những cảm xúc trong lòng, anh chỉ có thể quay đầu về hướng quê nhà để vái lạy rồi tiếp tục làm nhiệm vụ.

“Tôi là con trai trưởng trong gia đình muốn về gặp bố lần cuối mà vì nhiệm vụ nên chỉ biết tiễn biệt bố từ xa”, Trung úy Nguyễn Đình Thông chia sẻ.

{keywords}
 Trung úy Nguyễn Đình Thông không thể về chịu tang bố khi làm nhiệm vụ

Những câu chuyện như Trung úy Nguyễn Đình Thông không chỉ chạm đến trái tim người đọc, mà còn trở thành sợi dây vô hình kết nối mọi người, cùng trở thành hậu phương vững chắc cho những chiến sĩ nơi tuyến đầu an tâm chống dịch.

Cộng đồng góp phần tạo nên hậu phương vững chắc

Album mà MB Ageas Life đã đăng tải nằm trong chương trình “Tiếp sức hậu phương - Vững lòng chiến sĩ” mà thương hiệu mới phát động.

Trong chương trình này, MB Ageas Life tổ chức quỹ ủng hộ gia đình các chiến sĩ bộ đội biên phòng có hoàn cảnh khó khăn. Với mỗi lượt chia sẻ, bình luận trên album của chương trình với nội dung “tôi cảm ơn” MB Ageas Life sẽ đóng góp 20.000đ vào quỹ. Tổng số tiền của quỹ là 400 triệu đồng. Chương trình diễn ra từ 29/04 - 13/05/2020.

{keywords}
MB Ageas Life phát động chương trình “Tiếp sức hậu phương - Vững lòng chiến sĩ”

Bên cạnh đó, MB Ageas Life còn tổ chức phát động trong nội bộ. Với mỗi hợp đồng bảo hiểm phát hành thành công trong thời gian này, MB Ageas Life sẽ đóng góp vào quỹ ủng hộ số tiền là 50.000 vnđ.  Dự kiến số tiền từ hoạt động thi đua nội bộ này là 100 triệu đồng. Như vậy tổng quỹ ủng hộ là 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền thu được sau chương trình sẽ được MB Ageas Life gửi tặng đến các gia đình các chiến sỹ bộ đội biên phòng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Quan trọng hơn, những lượt chia sẻ và bình luận của cộng đồng còn thể hiện sự đồng cảm, thấu hiểu với những hi sinh của các chiến sĩ bộ đội biên phòng, cũng là lời cảm ơn và món quà tri ân gửi tới gia đình của họ. MB Ageas Life sẽ trở thành cầu nối để gửi gắm những tâm tư và sự quan tâm từ cộng đồng tới các chiến sĩ bộ đội biên phòng trên mọi miền Tổ quốc.

Tham gia cùng MB Ageas Life lan toả chương trình tại đây: https://www.facebook.com/mbageaslife.official/

Doãn Phong