- Có cặp đôi khuyết tật xuất thân từ làm nông, hoàn cảnh khó khăn, sống chung với nhau hơn 20 năm đến nay mới được làm đám cưới.

Với chủ đề “ Ngày hạnh phúc”, mới đây, Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM đã tổ chức lễ cưới tập thể miễn phí dành cho 60 cặp đôi khuyết tật ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. 

Đây là lần thứ 3 hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt. Các cặp đôi khuyết tật tham gia đám cưới lần này có những người hơn 60 tuổi, có con nhưng trong đời chưa từng được tổ chức đám cưới và chưa có tấm ảnh cưới của mình. 

Mỗi đôi tân lang - tân nương được tặng một cặp nhẫn cưới, một bàn tiệc dành cho người thân bạn bè. Cô dâu được trang điểm, mượn trang phục cưới, chụp ảnh cưới miễn phí và nhận những phần quà từ các nhà hảo tâm.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em TP.HCM cùng các nhà tài trợ đã chuẩn bị 30 xe lăn phục vụ cô dâu, chú rể đi lại khó khăn và sau đó xem xét tài trợ cho những cặp đôi có hoàn cảnh đặc biệt.

{keywords}

Đây là lần thứ 3 hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM tổ chức lễ cưới cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt. 


{keywords}

Mỗi đôi tân lang - tân nương được tặng một cặp nhẫn cưới, một bàn tiệc dành cho người thân bạn bè. Cô dâu được trang điểm, mượn trang phục cưới và chụp ảnh cưới miễn phí và nhận những phần quà từ các nhà hảo tâm.


{keywords}
Các cặp đôi khuyết tật tham gia đám cưới lần này có những người hơn 60 tuổi, có con nhưng trong đời chưa từng được tổ chức đám cưới và chưa có tấm ảnh cưới của mình.
{keywords}
Cặp đôi Vũ Văn Tú và Bùi Thị Giang (28 tuổi), nhà ở Vũng Tàu, cả hai người đều bị khiếm thị do bẩm sinh từ nhỏ. Anh chị làm nghề massage, bấm huyệt. Được tổ chức lần này, cả hai anh chị đều rất vui mừng vì được nhiều người còn quan tâm.

{keywords}
 Trong số này, nhiều đôi khuyết tật sống với nhau cả chục năm nhưng chưa một lần tổ chức đám cưới, chưa có tấm ảnh chung.
{keywords}
Được chính thức mặc áo cô dâu, chú rể, các cặp đôi không giấu được niềm hạnh phúc.
{keywords}

Cặp đôi Lê Bá Tùng và Nguyễn Thị Nga, nhà ở Lâm Đồng, có hai con nhỏ. Cả hai đều xuất thân từ làm nông, hoàn cảnh khó khăn, sống chung với nhau hơn 20 năm đến nay mới được làm đám cưới.

{keywords}
Nở cười rạng rỡ trong ngày đặc biệt, họ tay trong tay tiến lên sân khấu làm nghi thức của ngày cưới.
{keywords}

{keywords}

Đôi tay lúc nào cũng nắm chặt lấy nhau.

 
{keywords}
Giây phút trao nhẫn cưới, họ thuộc về nhau đã lâu nhưng đến nay mới chính thức về mặt thủ tục.
{keywords}

{keywords}

Tất cả cùng đồng loạt với nghi thức cắt bánh.

{keywords}
Cùng nhau rót rượu.

Bài và ảnh: Đinh Quang Tuấn