Trong sự kiện giao lưu khán giả của đoàn phim Hai Muối tối 25/8, nghệ sĩ Quyền Linh cùng danh ca Ngọc Sơn, NSND Hữu Quốc và đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng kết hợp biểu diễn tiết mục Tình cha

Các nghệ sĩ đã khiến hàng trăm khán giả xúc động bởi phần trình bày ngập tràn cảm xúc. Thông qua tiết mục, họ gửi lời tri ân đến đấng sinh thành, đặc biệt là người cha - hình ảnh được khắc họa xuyên suốt trong dự án điện ảnh sắp ra mắt.

Nghệ sĩ Quyền Linh kể về ký ức tuổi thơ kém may mắn. Do hoàn cảnh gia đình, cha mẹ chia tay từ khi anh còn rất nhỏ. Nghệ sĩ theo mẹ về miền Tây, còn cha cũng có một tổ ấm mới với người vợ sau.

01 sv.jpg
Nghệ sĩ Quyền Linh kể lại kỷ niệm về người cha.

“Lúc nhỏ, khi nhìn những đứa trẻ khác có cha đưa đón đến trường, còn mình thì không, tôi đắng họng lắm, tự hỏi tại sao lại như vậy.

Khi trưởng thành, tôi lên thành phố học, cố gắng kết nối và gặp lại cha. Lúc này, tôi thấy ông đã có một gia đình hạnh phúc. Tôi luôn suy nghĩ rằng sự xuất hiện của mình đôi khi làm tan vỡ hạnh phúc nào đó thì không hay. Cứ thế tôi lặng lẽ, lủi thủi, dù gặp cha nhưng phải giấu nỗi đau trong lòng suốt nhiều năm…”, Quyền Linh nghẹn ngào kể.

Dẫu chạnh lòng vì thiếu vắng tình thương, Quyền Linh chưa bao giờ buồn giận, trách móc vì hiểu hoàn cảnh của cha. “Dù cuộc sống có xô đẩy, chia rẽ tình phụ tử nhưng trong lòng tôi, cha vẫn luôn là thần tượng. Ngay lúc này, tôi muốn nói: Con vẫn thương cha như chưa bao giờ có chuyện gì xảy ra”, anh nói thêm.

Với Ngọc Sơn, anh luôn nhớ nhiều câu chuyện yêu thương khi nhắc về đấng sinh thành.

Sau năm 1975, nam ca sĩ được cha dắt vào nhà nội ở miền Nam. Nhà nội anh vốn gần biển ban đêm rất lạnh, khi thấy Ngọc Sơn co ro vì lạnh, cha cởi chiếc áo măng-tô đắp lên người anh.

"Tôi đã khóc suốt đêm vì nghĩ cha choàng cho mình ấm còn ông lạnh thì sao. Ca từ 'Những đêm trường giá lạnh' trong bài Tình cha cũng vì thế ra đời. Đó là những tình cảm rất thật của tôi viết cho cha bằng tình yêu, sự kính trọng", anh kể.

Bên cạnh đó, phần biểu diễn của nữ ca sĩ Lê Thúy Anh với ca khúc Cha nói dối - sáng tác của nhạc sĩ Đông Thiên Đức (1 trong 5 ca khúc OST phim Hai Muối) cũng nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả vì sự đồng cảm. Ca sĩ Lê Thuý Anh - bà xã của nhạc sĩ Đông Thiên Đức, nhận lời trình bày ca khúc này vì đã chứng kiến được tình cảm và tâm huyết của chồng mình đặt để vào sáng tác. Câu chuyện trong bài hát cũng là cuộc đời của nhạc sĩ Đông Thiên Đức với tình thương dành cho cha.

Phim Hai Muối đánh dấu sự trở lại của Quyền Linh với điện ảnh sau 20 năm. Nam nghệ sĩ tâm sự anh nhận vai vì tìm thấy sự đồng cảm với nhân vật ở nỗi lòng người cha dành cho con gái. Ngoài cảnh đám cháy, anh còn trải qua nhiều phân đoạn nguy hiểm, đòi hỏi sự lăn xả như xô xát dưới sông, cảnh nhân vật bị tai nạn, người đầy máu, nằm sõng soài dưới đêm mưa…

03 sv.jpg
Đoàn phim giao lưu với khán giả.

Hai Muối truyền tải thông điệp về tình thân, gia đình, những giá trị cốt lõi của cuộc sống với sự góp mặt của khoảng 40 diễn viên gồm: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Quyền Linh, nghệ sĩ Kiều Oanh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà, Ngô Phương Anh... Phim được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/8.

Ảnh: ĐPCC

Clip: HK