XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet tối 18/10, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn kết hợp nguy cơ sạt lở cao, lực lượng chức năng đã phải tạm dừng việc tìm kiếm tại hiện trường.

“Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đang bị sạt lở nghiêm trọng, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận được hiện trường mà phải huy động lực lượng tại chỗ.

Các phương tiện cơ giới, cán bộ đoàn cứu hộ sẽ thi công xuyên đêm để sáng nay buộc phải thông tuyến”, ông Đồng cho biết.

{keywords}
{keywords}
Lực lượng thi công tích cực thi công trong đêm để thông tuyến đường cứu hộ cứu nạn

 

{keywords}
Máy múc đào sâu vào vách núi để mở đường mới
{keywords}
 

 

{keywords}
Sau khi mở đường, sẽ gia cố bằng đá hộc để chắc chắn nền đường

Ghi nhận của phóng viên VietNamNet khi tiếp cận hiện trường, trên tuyến đường từ xã Hướng Tân vào xã Hướng Phùng (nơi xảy ra sạt lở tại Đoàn 337) có 3 điểm sạt lở, trong đó điểm sạt lở thứ 2 tại km16 được xác định rất khó khăn, là nút thắt của việc thông tuyến.

Tại điểm này, mưa lũ đã khiến nền đường bị xé, hụt mất chân. Trong cuộc họp giữa UBND tỉnh Quảng Trị, Cục đường bộ và các lực lượng cứu hộ, phương án tối ưu đưa ra là đào núi mở đường mới, sau đó gia cố nền đường bằng đá hộc.

Là đơn vị điều động máy móc vào để tham gia mở đường tối nay, Công ty CP ĐT-XD Khang Đức CN HCM đã điều 2 máy xúc và máy xúc lật để tham gia mở đường.

Trong đêm tối, với sự phối hợp của các lực lượng, việc mở đường đã được tiến hành khẩn trương nhất.

{keywords}
Điểm sạt lở tại km 16 (ảnh chụp trưa 18/10)

"Tối nay, các đơn vị cứu hộ đã tập trung lực lượng để mở đường. Sau khi múc sạch đất tràn đường, rồi múc sâu vào trong núi tạo nền đường mới rồi đổ đá hộc gia cố chắc chắn cho nền đường", đại diện công ty thi công mở đường cho biết.

Đến 23h đêm 18/10, nút thắt - điểm sạt lở tại km16 đã cơ bản được khắc phục. Cùng với điểm sạt lở thứ nhất và thứ 3 được xử lí, tuyến đường đi vào khu vực xảy ra vụ lở núi vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ đã được thông tuyến, các phương tiện có thể lưu thông thuận tiện cho công việc tìm kiếm...", đại diện đơn vị thi công chia sẻ.

Trong ngày 18/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 14 thi thể cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp dưới khu nhà ăn tập thể bị núi lở đè sập. 

Duy Tuấn - Quang Thành

Tìm thấy 14 thi thể vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ ở Quảng Trị

Tìm thấy 14 thi thể vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ ở Quảng Trị

Lực lượng chức năng chiều nay (18/10) đã tìm thấy 14 thi thể trong vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, chiến sỹ tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 337, Quảng Trị. Việc tìm kiếm đang gặp khó khăn do có mưa lớn.