Nhiều người tỏ ra đồng cảm với trường hợp của cô gái thi Ai là triệu phú khi không nắm vững những kiến thức cơ bản về xã hội, nhưng cũng có những ý kiến thể hiện sự chê trách khi cô quá thờ ơ với những vấn đề rất đỗi quen thuộc trong đời sống. 

Mới đây, clip ghi lại phần thi của một cô gái 24 tuổi, khách mời tham gia chương trình Ai là triệu phú khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ngay từ hai câu hỏi đầu tiên, cô đã thể hiện sự lúng túng trước những câu hỏi về kiến thức xã hội cơ bản, và lập tức yêu cầu sự trợ giúp từ khán giả và người thân. Sự ngô nghê của cô gái trẻ khiến MC Lại Văn Sâm chỉ biết cười trừ, còn khán giả thì không ngừng chia sẻ clip vì trường hợp này thực sự đặc biệt và hi hữu.

Trước câu hỏi "El Nino là gì?", cô đã tỏ ra ngơ ngác và cho hay "chưa nghe đến câu này bao giờ". Tiếp đến, cô tiếp tục thể hiện sự bất lực khi MC Lại Văn Sâm đặt ra câu hỏi: "Người ta thường nấu canh cua với cái gì?". 

{keywords}

Quá bất ngờ trước tình huống này, độc giả Lê Việt bình luận: "Cháu không được thực tế trong môi trường sống, môi trường gia đình và xã hội, suốt ngày 'đèn sách' nên quên những thứ rất đời thường, quên cả những thứ mà cả nhân loại đang quan tâm như thời tiết... "!

Đồng quan điểm, độc giả VTH cho biết: "Không biết em này có thi vòng sơ loại, xét tuyển gì không?".

Độc giả Minh Đức viết: "Chú không thể ngờ được, một cháu gái 24 tuổi ở trong năm thứ 16 của thế kỷ 21, mà thiếu kiến thức một cách vô lý đến như thế, mà lại dám đăng ký chương trình "Ai là triệu phú". 

Bạn Lại Phú cảm thán: "Không biết nói gì hơn bằng câu: không phải tệ thật mà thật sự tệ!"

Trong khi đó, nhiều khán giả thể hiện sự lo lắng trước thông tin này, một số cảm thấy cần phải chú trọng hơn đến cách giáo dục con trẻ, giúp các em không chỉ đảm bảo thành tích tốt trong học tập mà còn có khả năng phổ cập kiến thức xã hội. 

{keywords}
Phần thi của cô gái 24 tuổi thu hút sự quan tâm từ phía độc giả

Độc giả Violet cho biết: "Từ giờ trở đi, tôi phải dạy con gái nấu canh mới được. Nói thật, con gái tôi học lớp 8 rồi nhưng chưa biết quét nhà. Thật nguy hiểm quá". 

Trong khi đó, một số người thể hiện sự đồng cảm với cô gái 24 tuổi. Độc giả Nguyen Vinh cho hay: "Tôi thấy bình thường mà, dù sao thì bạn ấy cũng trả lời được tới câu thứ 8. Mọi người chơi khác trung bình cũng chỉ được đến câu thứ 8 thôi. Đời mỗi người giỏi một lĩnh vực, có gì đáng chê trách đâu". 

Bạn đọc Dong Cao Vu cũng chia sẻ: "Đây là việc rất bình thường với những người sinh ra ở Thành phố mà. Nếu hỏi họ về smartphone, về diễn viên nổi tiếng, địa danh du lịch thì họ biết ngay. Những cái thông thường như vậy thì đâu có ai dạy, mà họ cũng có quan tâm đâu mà biết được".

Hiện tại, phần thi của cô gái 24 tuổi đến từ Hà Nội vẫn nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng và thu hút nhiều quan điểm trái chiều. 

Dương Di