- Lần đầu tiên ca sĩ Ý Lan  tổ chức liveshow tại thủ đô Hà Nội, cũng là nơi cha cô đã trèo tường vào khán phòng gặp gỡ và nghe mẹ cô cất tiếng hát.

Tiếng hát Ý Lan đã trở nên quen thuộc với nhiều khán thính giả bằng những chuyến trình diễn nhiều nơi trên thế giới và những CD, DVD được phát hành.

Trở về nước lần này, Ý Lan sẽ chọn những bài hát đặc biệt gắn liền với tên tuổi chị cũng như các ca khúc có sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng bấy lâu nay. Những bản nhạc tiền chiến và tình ca muôn thuở của Phạm Đình Chương và Phạm Duy. Ngoài ra, Ý Lan cũng hát những bản nhạc mới như “Mình ơi” của Diệu Hương hay “Hãy cứ là tình nhân” của Tú Minh.


Tiếng hát Ý Lan

Sắp cất tiếng hát tại Thủ đô, Ý Lan cũng chọn các ca khúc đặc sắc và đa dạng để trình bày, từ thể loại dân ca cổ truyền cho tới những bài nổi tiếng của điệu Jazz, Rock bằng tiếng Pháp hay tiếng Anh.  Cô cũng sẽ song ca cùng với hai giọng ca Elvis Phương và Quang Dũng.

Ngoài việc giữ lời hứa với một fan người Hà Nội, Ý Lan nôn nóng được đứng trên sân khấu của Nhà Hát Lớn, vì đây là nơi mà cha của Ý Lan, trước khi trở thành tài tử Lê Quỳnh, theo dõi cuộc trình diễn của mẹ cô là Thái Thanh. Địa điểm tổ chức của liveshow lần này mang một ý nghĩa rất lớn đối với Ý Lan, chính tại nơi đây, 57 năm trước, mẹ của Ý Lan là ca sĩ Thái Thanh từng đứng trên sân khấu này và có nhiều kỷ niệm đẹp.



Ý Lan kể lại, cha của cô, lúc đó là một bạch diện thư sinh, không có tiền mua vé, trèo máng xối vào để nhìn ca sĩ Thái Thanh qua khung cửa. Năm năm sau, Ý Lan được sinh ra bởi tình yêu đẹp này. Cô ca sĩ thổ lộ: “Bố Ý Lan từ trần cách đây mấy năm, mẹ thì nay già yếu, không đi xa được. Tôi xuất hiện tại Nhà Hát Lớn Hà Nội lần này là trở về trên con đường kỷ niệm thay thế cho bố mẹ.

Liveshow “Tiếng hát Ý Lan – Khung trời kỷ niệm” sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/5 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Vân Sam