Theo thống kê của doanh nghiệp, tính đến nay Yadea đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho hơn 70 triệu khách hàng tại 100 quốc gia và khu vực, đóng góp đáng kể cho giao thông bền vững trên quy mô toàn cầu. Tầm ảnh hưởng của Yadea rõ ràng với mạng lưới hơn 40.000 nhà bán lẻ. 

Với cam kết thúc đẩy tương lai của giao thông bền vững qua đổi mới sáng tạo, cốt lõi của sự tăng trưởng thần tốc của Yadea là theo đuổi không ngừng tính đổi mới và chất lượng vượt trội. Trong năm 2022, khoản đầu tư Nghiên cứu và Phát triển của Yadea đã tăng 31,1% so với cùng kỳ năm trước, với hơn 153 triệu USD được đầu tư trong năm 2022. Cam kết mạnh mẽ này được củng cố bằng việc Yadea hiện sở hữu hơn 1000 nhân viên chuyên nghiệp Nghiên cứu và Phát triển, 1 trung tâm thiết kế công nghiệp quốc gia, 2 Phòng thí nghiệm CNAS quốc gia và hơn 1800 bằng sáng chế quốc gia.

Một thành tựu nổi bật trong nguồn lực công nghệ của Yadea là công nghệ ắc-quy graphene TTFAR. Loại ắc quy năng lượng này hiện ở thế hệ thứ năm sau chu kỳ cải tiến nhanh chóng với doanh số tích lũy hơn 60 triệu sản phẩm. Đáng chú ý không kém là sự ra đời của viên pin lithium sợi carbon TTFAR 2.0. Theo số liệu từ Yadea, doanh số bán các sản phẩm graphene và lithium ngày càng gia tăng, chiếm đến 55% tổng doanh số bán hàng.

Yadea Voltguard (trái) và Yadea Orla (phải) là 2 dòng xe được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam nhờ công năng và kiểu dáng vượt trội

Tại Việt Nam, Yadea không ngừng nỗ lực thể hiện cam kết về tính bền vững. Từ năm 2019, Yadea đã thành lập nhà máy sản xuất, lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam, có diện tích 50.000 m2 với năng suất đạt 0,5 triệu chiếc một năm. Một cơ sở sản xuất mới được dự kiến hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động trong năm 2025 với diện tích hơn 23 ha - gấp gần 5 lần nhà máy hiện tại và tổng vốn đầu tư đạt hơn 100 triệu USD. Nhà máy mới dự kiến có năng suất hơn 2 triệu chiếc một năm. 

Đại diện Yadea nhấn mạnh, những khoản đầu tư này hướng đến góp phần thúc đẩy nền kinh tế xe điện ở Việt Nam cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng việc làm bền vững.

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Yadea định hướng tiếp tục tận dụng tối đa các xu hướng công nghệ thông minh và bền vững, đẩy nhanh quá trình mở rộng toàn cầu và tiếp tục tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để nắm bắt đầy đủ các khả năng đổi mới công nghệ cốt lõi hàng đầu. 

Doãn Phong