av.jpg
Yahoo! Blog mới

Ngày 20/6, Yahoo! Việt Nam đã chính thức giới thiệu những cập nhật cho nền tảng blog mới của mình tại thị trường trong nước với tên gọi Yahoo! Blog.

Theo đó, nền tảng blog này được cải tiến từ 360 Plus và đã được Yahoo! Việt Nam thử nghiệm lấy ý kiến người dùng tại thị trường trong nước từ đầu tháng 4/2012 với 200.000 người tham gia.

So với phiên bản cũ thì Yahoo! Blog có những tính năng nổi bật như: là nền tảng mở giúp cho người dùng có thể dễ dàng nâng cấp trong tương lai, khả năng tùy biến cũng cao hơn như tùy biến bố cục trang theo các bố cục chuẩn, tùy biến phông nền dùng ngôn ngữ HTML, cho phép đổi URL được nhiều lần, hỗ trợ sắp xếp nội dung theo các thư mục và đánh dấu bạn bè, đăng nhiều ảnh cùng một lúc và quản lý ảnh theo từng album.

Điểm nổi bật nữa là trang Blog cũng được cải tiến với các tính năng mới như trang bìa dùng để giới thiệu các nội dung nổi bật của blog, trang ảnh tập hợp các hình ảnh đã đăng tải theo từng album, trang thông tin đánh dấu khách mới vào blog, danh sách yêu thích, trong khi trang soạn thảo bài viết với nhiều cách thức kích hoạt và chèn nội dung…

Bên cạnh đó, người dùng cũng dễ dàng kết nối với nhau thông qua nút "Thích" trên blog, phân loại bạn bè theo từng nhóm quan hệ, theo dõi thông tin cập nhật trên bảng điều khiển và kết nối email thông báo cập nhật mới.

Phía Yahoo! Việt Nam cho biết họ đã tiến hành thông báo cho người dùng về đợt nâng cấp này đúng ngày hôm nay (20/06) người dùng đang sử dụng 360 plus sẽ chính thức được nâng cấp lên Yahoo! Blog. Được biết quá trình nâng cấp này sẽ kéo dài trong 1 tháng và người dùng sẽ không phải làm gì nhiều khi hệ thống sẽ tự động chuyển toàn bộ nội dung từ 360 Plus sang Yahoo! Blog cho người dùng.

Theo đại diện Yahoo! Việt Nam cho biết, Yahoo! Blog hiện tại có khoảng 6,3 triệu người dùng tại Việt Nam. Trong tương lại Yahoo! sẽ tiến hành nâng cấp thêm các tính năng cho Blog như cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện linh hoạt hơn, ra mắt phiên bản cho Mobile và người dùng có thể phân quyền đăng bài trên blog của mình, tăng tính năng tương tác trên trang...