Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 1

UB150 là hệ thi đấu môtô phổ biến tại Việt Nam, chiếc xe trong bài viết cũng từng tham gia nhiều giải đấu của hệ này. Tất cả những nâng cấp trên xe đều tập trung vào khả năng vận hành trên đường đua.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 2

Dàn chân của xe là bộ phận quan trọng nhất trên xe đua, chủ nhân đã trang bị cặp mâm CNC Rapido kích thước lớn hơn nguyên bản với giá gần 20 triệu đồng. Hệ thống treo cũng được nâng cấp bằng loại đến chuyên dụng đến từ hãng LCM bao gồm chảng ba và giảm xóc, trọn bộ hệ thống treo trước này có giá khoảng 3 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 3

Đèn đề-mi và đèn báo rẽ trên xe đã được tháo gỡ, phần yếm xe được chủ nhân trang trí bằng logo của các nhà tài trợ và số áo thi đấu của tay đua.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 4

Cụm tay lái nguyên bản của Exciter 150 được thay thế bằng ghi-đông của chiếc Yamaha X1R. Để giảm sự rung lắc khi vào cua ở tốc độ cao, chủ nhân đã trang bị cho xe trợ lực cổ YSS có giá 4,5 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 5

Yên xe đua có thiết kế khá mỏng và nhô cao lên ở vị trí phía trước, kiểu thiết kế này giúp cho tay đua không bị trượt về trước khi phanh gấp cũng như tạo điểm bám khi ôm cua.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 6

Giảm xóc sau là loại chuyên cho xe đua đến từ hãng RPM, có thể điều chỉnh được nhiều thông số như chiều cao, tốc độ nén, tốc độ hồi... Giá bán của giảm xóc này khoảng 3,8 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 7

Bộ gác chân Mody5 được rất nhiều tay đua sử dụng nhờ sự chắc chắn và đa dạng về màu sắc. Chủ nhân chia sẻ anh đã bỏ ra số tiền khoảng 1 triệu đồng để sở hữu bộ gác chân này.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 8

Với mục tiêu làm cho xe nhẹ nhất có thể, nhông sên đĩa nguyên bản với kích thước được thay đổi bằng loại mỏng hơn với độ dày sên chỉ 7 li. Tỉ số truyền cũng được thay đổi nhằm tăng sức kéo khi tăng tốc.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 9

Bên cạnh dầu động cơ, lốp xe là bộ phận được thay thế liên tục sau những trận đua trên sân. Hiện tại xe đang sử dụng bộ lốp Pirelli Rosso Corsa II, đây là loại lốp chuyên dùng để tập luyện trên sân đua. Chi phí để sở hữu cặp lốp này khoảng 2 triệu đồng.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 10

Khối động cơ vẫn giữ nguyên dung tích xy-lanh theo tiêu chuẩn giải đua châu Á ARRC. Tuy nhiên các chi tiết khác như đầu quy-lát, hộp số... đã được nâng cấp giúp chiếc xe có thể đạt được sức mạnh lên đến 32 mã lực.

Yamaha Exciter 150 thay doi ra sao de bien thanh xe dua? hinh anh 11

Tổng chi phí để nâng cấp một chiếc Exciter 150 nguyên bản thành một chiếc xe đua thi đấu hệ UB150 khoảng 100 triệu đồng, phần lớn chi phí tập trung ở phần động cơ. Sau mỗi trận đấu, động cơ cần phải tháo ra để kiểm tra và thay thế các chi tiết nếu cần thiết.

 

Theo Zing

Yamaha Exciter 135 đã ngừng sản xuất được định giá hơn 82 triệu đồng

Yamaha Exciter 135 đã ngừng sản xuất được định giá hơn 82 triệu đồng

Yamaha Exciter 135 xuất hiện đã gây ra “cơn bão” cho là xe côn tay cỡ nhỏ, lập tức sau đó đã trở thành “ông vua con” đường phố.