Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 1 DSC_1754_zing.jpg

Ra mắt cuối năm 2014, Yamaha Exciter 150 thay thế cho Exciter 135 - mẫu xe giúp Yamaha thống trị phân khúc xe côn tay phổ thông tại Việt Nam. Tương tự Exciter 135, Exciter 150 được các dân chơi lựa chọn để cho ra đời những bản độ độc đáo.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 2 DSC_1773_zing.jpg

Thông thường, những chiếc Exciter được độ bằng các cách đơn giản như thay tem, gắn tay côn/tay phanh hàng hiệu hay trang bị ống xả để tăng hiệu năng của xe. Để bản độ nổi bật hơn, một chủ xe tại TP.HCM đã chi ra hàng trăm triệu đồng để trang bị dàn chân của môtô phân khối lớn cho chiếc Exciter 150.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 3 DSC_1769_zing.jpg

Điều đầu tiên gây ấn tượng về chiếc xe là dàn áo được sơn airbrush theo chủ đề Hulk - người khổng lồ xanh trong loạt phim siêu anh hùng. Dàn áo cũng được chế mủ ở vài chỗ để phù hợp với họa tiết mới. Khác với phương pháp sơn công nghiệp truyền thống, airbrush được ví là phương pháp vẽ tranh bằng nước sơn, mang đến độ hoàn thiện cực cao. Do đó, chi phí sơn airbrush thường đắt hơn 5-10 lần so với sơn thông thường.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 4 DSC_1755_zing.jpg

Dàn áo sơn airbrush không phải là bộ phận đắt giá nhất trên bản độ này. Dàn chân trên xe gồm cặp mâm và gắp sau được thửa từ xe Ducati. Để hoàn thành công đoạn này, người thợ độ cần phải xử lý một số chi tiết trên chiếc Exciter. Việc lắp dàn chân của xe phân khối lớn lên một chiếc xe phổ thông là điều không dễ dàng.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 5 DSC_1803_zing.jpg

Bộ gắp đơn quen thuộc trên những chiếc Ducati nay đã được lắp vừa vặn lên chiếc Exciter. Không chạy theo phong trào bánh béo, chủ xe chỉ trang bị cặp lốp kích thước 120 ở phía trước và 180 ở phía sau.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 6 DSC_1775_zing.jpg

Xe được trang bị giảm xóc upside down hiệu SCK, đi kèm chân giảm xóc CNC mô phỏng loại Ohlins FGR trên các mẫu xe đua. Hệ thống phanh trước nổi bật với bộ đĩa kép kích thước lớn đi kèm kẹp phanh thửa từ Yamaha R1 đời mới. Trong khi đó, kẹp phanh sau sử dụng thương hiệu Brembo.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 7 DSC_1792_zing.jpg

Nguyên bản, đây là chiếc Yamaha Exciter 150 đời 2015 nhưng được chủ xe nâng cấp lên bảng đồng hồ kỹ thuật số của phiên bản 2019. Hệ thống đèn pha cũng được nâng cấp lên loại đời mới.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 8 DSC_1795_zing.jpg
Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 9 DSC_1796_zing.jpg

Ở khu vực tay lái, xe được trang bị cùm côn Brembo từ xe Ducati, cùm phanh Brembo MCS, cụm công tắc Ducati và cùm ga Domino. 

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 10 DSC_1793_zing.jpg

Bộ trợ lực trung tâm Ohlins thửa từ môtô phân khối lớn. Không nhiều bản độ sử dụng loại trợ lực trung tâm này.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 11 DSC_1807_zing.jpg

Giảm xóc sau của xe sử dụng loại Ohlins TTX của xe phân khối lớn để tương thích với bộ gắp đơn. Để mang đến tư thế lái thể thao hơn, chủ xe đã trang bị bộ sang số đến từ thương hiệu Arashi.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 12 DSC_1776_zing.jpg

Dù mang thêm một khối lượng cân nặng đáng kể, sức kéo của xe vẫn được giữ nguyên. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 13 DSC_1783_zing.jpg

Xe được trang bị ống xả hiệu Austin Racing. Đây là ống xả chuyên cho xe phân khối lớn nên để không làm giảm hiệu năng, chủ xe đã tự chế phần miệng ống xả nhỏ hơn.

Yamaha Exciter do dan chan phan khoi lon ton hon 200 trieu dong hinh anh 14 DSC_1771_zing.jpg

Theo chủ xe, bản độ này được thực hiện trong 2 tháng với tổng chi phí lên đến hơn 200 triệu đồng - gấp nhiều lần giá trị xe nguyên bản.

 
 

Theo Zing

Honda Super Cub 79 độ “cực chất” của kiến trúc sư Đà Nẵng

Honda Super Cub 79 độ “cực chất” của kiến trúc sư Đà Nẵng

Honda Super Cub 1979 thanh lịch, tinh tế, chàng kiến trúc sư Đà Nẵng đã biến hóa thành chiếc mô tô hầm hố mạnh mẽ không khác gì những siêu mô tô phân khối lớn của dân phượt chuyên nghiệp.