Honda Winner X đã ra mắt gần nửa năm nhưng vẫn không thể làm giảm đi sức hút của đối thủ Yamaha Exciter. Mẫu xe của Yamaha vẫn được xem là xe côn tay "quốc dân". Những bản độ đắt giá dựa trên Exciter vẫn ra lò đều đặn. |
Mới đây, một chiếc Yamaha Exciter của biker Sài Gòn được lột xác với dàn đồ chơi hàng hiệu. |
Khu vực điều khiển là nơi nhận được nhiều nâng cấp nhất của chiếc Exciter này. |
Như thường lệ, Brembo là thương hiệu được các biker tin tưởng đối với hệ thống phanh. Xe sử dụng cùm phanh Brembo Corsacorta 19 đi kèm với bình dầu phanh Rizoma Italy Titanium. |
Ở bên trái, cùm côn nguyên bản được thay bằng thương hiệu Kohken Avanza. Vẫn là côn dây nhưng cùm côn của Kohken cho cảm giác bóp nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với côn nguyên bản. |
Ngoài ra, xe còn được trang bịcùm ga Domino XM2 Black kèm ống ga nhôm và cặp dây ga đồ chơi, cặp cùm công tắc Domino trái phải, bao tay Spider và cặp gù tay lái bằng carbon. |
Dàn chân của xe cũng được nâng cấp đôi chút với kẹp phanh Brembo M50, đĩa phanh Galfer Spain kích thước 267 mm và giảm xóc của LCM. |
Ở phía sau, xe được trang bị kẹp phanh Brembo logo đỏ, đĩa phanh Galfer loại full floating 220 mm. Cặp mâm nguyên bản của Exciter được thay bằng mâm Racing Boy 5 chấu. |
Phanh và các kẹp phanh kết nối với nhau qua hệ thống dây dầu Hel U.K bấm đầu Earls và pen đạp Brembo Titan thửa từ xe Ducati. |
Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến giảm xóc sau hàng hiệu của Ohlins. Đây cũng là món phụ kiện đắt giá nhất trên bản độ này. |
Ngoài ra, bản độ Exciter còn được trang bị đĩa tải CNC 7075 bằng nhôm cùng xích tải CZ 428 màu vàng nổi bật và đèn báo rẽ Motogadget Pin đến từ Đức. |
Theo Zing
Sự thay đổi kinh ngạc của "vua côn tay" Yamaha Exciter
Khi nhắc tới Yamaha Exciter không nhiều người biết khi mới ra mắt vào năm 2005 đây là một chiếc xe số.