- Pep Guardiola từng gạt tiền vệ người Bờ Biển Ngà ra khỏi kế hoạch thi đấu, nhưng trước cuộc chạm trán Swansea ở cúp Liên đoàn Anh, ông xác nhận sẽ trao cơ hội thể hiện mình cho Yaya Toure.

Yaya Toure hoàn toàn bị thất sủng kể từ ngày Guardiola lên nắm quyền tại Etihad. Anh không có tên trong danh sách đăng ký dự Champions League và cũng chưa ra sân phút nào ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

{keywords}

Yaya Toure gây ấn tượng mạnh trong quá trình tập luyện

Tuy nhiên, cơ hội sẽ đến với Toure khi Man City đến làm khách tại Liberty vào đêm mai, trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Ngoài Yaya Toure, Pep Guardiola cũng dự định xếp tân binh Leroy Sane cùng trung vệ Kompany đá chính từ đầu, sau khi đã bình phục chấn thương.

Thủ quân người Bỉ bắt đầu tập luyện trở lại cùng đồng đội hồi tuần trước. Mặc dù vậy, anh cần tích lũy thể lực và tìm lại cảm giác thi đấu.

Nguồn tin từ Etihad cho hay: "Yaya Toure gây ấn tượng tốt trong quá trình tập luyện. Thế nên, Pep Guardiola quyết định trao cho anh cơ hội.

Kompany cũng đã quay trở lại và tập luyện khá tốt. Về phần Sane, do chưa được ra sân nhiều nên sân chơi cúp Liên đoàn sẽ giúp tân binh người Đức chứng tỏ sự hòa nhập với đội bóng mới."

Tiền vệ Ilkay Gundogan cũng có thể tiếp tục đá chính, bởi anh đang cần được thi đấu thường xuyên nhằm nâng cao nền tảng thể lực.

Tuyển thủ người Đức từng vắng mặt ở Euro 2016 vì chấn thương đầu gối từ hồi còn chơi cho Dortmund.

* T.A