Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh hôm 5/2 cho VietNamNet biết, tỉnh đã có văn bản hướng dẫn liên quan đến việc nhân dân về quê đón Tết.

Văn bản của tỉnh nêu rõ: Yêu cầu tất cả công dân (học sinh, sinh viên, người lao động...) từ các địa phương có dịch về tỉnh Yên Bái từ ngày 4/2/2021 đến trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn lưu trú để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi trở về nhà.

"Đối với các trường hợp trở về địa phương từ ngày 28/1 đến ngày 3/2, thực hiện khai báo y tế bổ sung tại trạm y tế tuyến xã. Các trường hợp nêu trên tự theo đõi sức khỏe, khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở... cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nơi cư trú nhất", bà Hạnh thông tin. 

{keywords}
Văn bản chỉ đạo của tỉnh Yên Bái về việc khai báo y tế

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cũng chỉ đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ, cụ thể:

Tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay, hạn chế tập trung đông người, chủ động khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Triển khai rà soát các trường hợp có đi đến các địa điểm và trùng với thời gian mà bệnh nhân Covid-19 đã đến theo thông báo của các tỉnh, thành phố để thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, khách sạn, nhà hàng và các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác trên địa bàn tỉnh nghiêm túc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở. 

Đoàn Bổng

Kiểm tra toà nhà 88 Láng Hạ, Chủ tịch Hà Nội ra chỉ đạo 'nóng'

Kiểm tra toà nhà 88 Láng Hạ, Chủ tịch Hà Nội ra chỉ đạo 'nóng'

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu CDC Hà Nội nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm, khẩn trương liên lạc lấy mẫu hơn 300 trường hợp hiện không có mặt tại tòa nhà.