Ngoài những ca sĩ quen thuộc, khán giả liveshow tháng 12 sẽ gặp gỡ những gương mặt mới mẻ như Yến Chi, Hồng Dương, Đào Bá Lộc, Backgound Band. Trong đó, Yến Chi được coi là ẩn số gây khá nhiều tò mò cho khán giả trong liveshow tháng này.

Yến Chi - Lần đầu thử sức


Yến Chi hiện là sinh viên đại học KHXH&NV tại TP.HCM, trước đó cô đạt giải nhì trong cuộc thi “Ngôi nhà âm nhạc” và giải nhất cuộc thi Like Music - Love Sony dành cho các bạn trẻ toàn Đông Nam Á tại Singapore vào tháng 3/2012.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 12 được xem là lần xuất hiện đầu tiên của Yến Chi trên sân khấu lớn. “Nói với anh” xếp vị trí số 8 trong số 12 ca khúc tham gia liveshow cuối cùng của năm 2012 này.


Ca khúc này được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đề cử, theo anh, “Tôi có cảm tình với tìm tòi, sáng tạo của Yến Chi và muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho những bạn mới, có khả năng nhưng thiếu cơ hội”.

Liệu Yến Chi có làm được điều như M-TP đã làm được ở BHYT tháng 10, sau đề cử cũng rất “cảm tính” của nhạc sĩ Nguyễn Cường để từ một ca sĩ chưa được biết đến vụt trở thành hiện tượng mới?

Hồ Ngọc Hà - Đào Bá Lộc đứng chung sân khấu

Một điểm đáng chờ đợi là trong liveshow tháng này, thầy trò Hồ Ngọc Hà - Đào Bá Lộc cũng có một cuộc chạm trán rất thú vị khi 2 người sẽ đứng chung sân khấu trong vai trò bình đẳng của 2 ca sĩ chứ không phải là một huấn luyện viên và một thí sinh như trong “Giọng hát Việt”.

Trong lần xuất hiện chung này, trái ngược với “Blow up” sôi động, “Vì” của Đào Bá Lộc là một bản ballad buồn với giọng hát và cách xử lý có phần già dặn hơn tuổi của cậu.

“Vì” của Đào Bá Lộc có lượt nghe trên mạng khá cao và đồng thời, xếp thứ 2 trong danh sách 12 ca khúc có bình chọn cao nhất để biểu diễn trong liveshow tháng này.

Trong khi đó, do xuất hiện trên Bảng đề cử muộn nên có số lượng nghe không nhiều nhưng nhận được sự ủng hộ cao của Hội đồng tuyển chọn, “Blow up” đã đứng đầu bình chọn của Hội đồng tuyển chọn để đạt vị trí số 5 trong kết quả tổng hợp của Bảng đề cử cho liveshow tháng 12.

Màn trình diễn của Hà Linh cũng được chờ đợi ở khi cô là ca sĩ được đánh giá cao về kỹ thuật, nội lực và sự tinh tế trong giọng hát. Hà Linh dù chưa hoàn thành trọn vẹn cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008 nhưng cô vẫn thường được góp mặt vào những chương trình lớn của những nhạc sĩ, nhà sản xuất có tên tuổi.

Các thành viên Hội đồng tuyển chọn của Bài hát yêu thích tiếp tục tin tưởng cô khi dành cho cô tới 18 bình chọn, giúp Hà Linh đem “Đêm nằm mơ phố” đến liveshow Bài hát yêu thích tháng này.

Liệu thành công của cô trong “Những câu chuyện kể của tôi” là một sự lột xác hay chỉ là khoảnh khắc xuất thần, khán giả sẽ có câu trả lời trong liveshow Bài hát yêu thích diễn ra vào ngày 2/12 tới.

Giai nhân một thời của Hà Dũng, Maya với “Phút giây bên nhau” đứng ở vị trí số 12 trong kết quả tổng hợp của Bảng đề cử tháng này, vừa đủ đưa Maya có cơ hội lần đầu tiên góp mặt vào BXH Bài hát yêu thích. Có giai điệu dễ nghe, nhẹ nhàng, “Phút giây bên nhau” hứa hẹn sẽ là phút thư giãn dễ chịu của đêm nhạc 2/12 tới, nhất là với ngoại hình nóng bỏng, sexy của Maya.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 12 tiếp tục định hướng đa dạng về dòng nhạc và phong cách khi bao gồm cả Dance, Pop Rock, Pop Ballad, R&B… Những người quen của Bài hát yêu thích là Hoàng Hải, Vũ Thắng Lợi, Hoài Nam, Pi Band cũng trở lại với BHYT tháng 12 và tiếp tục có những bài hát tham gia tranh hạng ở Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích với “Làm sao anh quên”, “Lời con muốn nói”, “Tan vào Hà Nội” và “Thu sang ta bắt đầu”.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 12 sẽ diễn ra vào 21h Chủ nhật, ngày 2/12 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV3. Đây là liveshow cuối cùng của Bài hát yêu thích năm 2012 và số đầu tiên của năm 2013 sẽ diễn ra vào tháng 1/2013.

Box:

Danh sách 12 ca khúc tham gia biểu diễn trong liveshow BHYT tháng 12:
1. Đừng tìm lại em (Vũ Hạnh Nguyên - Yanbi): 7,47%
2. Vì (Đào Bá Lộc - Phạm Hoàng Duy): 6%
3. Làm sao anh quên (Hoàng Hải - Nguyễn Hoàng Duy): 5,82%
4. Phụ nữ Việt (Background Band - Dương Cầm): 5%
5. Blow up (Hồ Ngọc Hà - Dương Khắc Linh): 5%
6. Thu sang ta bắt đầu (Pi Band - Trần Duy Hải/Vũ Minh Vương): 4,65%
7. Lời con muốn nói (Vũ Thắng Lợi - Xuân Thủy): 4,2%
8. Nói với anh (Yến Chi - Vũ Ngọc Bích): 3,88%
9. Tan vào Hà Nội (Hoài Nam - An Thuyên): 3,85%
10. Bản tình ca cho em (Hồng Dương - Minh Thắng): 3,82%
11. Đêm nằm mơ phố (Hà Linh - Việt Anh): 3,78%
12. Phút giây bên nhau (Maya - Dương Khắc Linh/Hoàng Huy Long): 3,78%

  • Anh Vũ